'หมอวรงค์' เผยเหตุเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์

'หมอวรงค์' เตรียมเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์-อดีตพระมหากษัตริย์ -พระบรมวงศานุวงศ์ ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เหตุกลุ่มคนที่ต้องการล้มล้างสถาบันได้ปรับรูปแบบ นัด 3ธ.ค.ระดมความเห็นประชาชน

2ธ.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้หาดังนี้

“หมอวรงค์”เตรียมเปิดแคมเปญ แก้ ม.112 เพิ่มการคุ้มครอง สถาบันพระมหากษัตริย์ – อดีตพระมหากษัตริย์ – พระบรมวงศานุวงศ์ พร้อมเปิดเวทีเสวนาใหญ่ 3 ธ.ค. ระดมความเห็นประชาชน
.
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า พรรคไทยภักดีเตรียมเปิดแคมเปญรณรงค์นโยบาย “เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 ไม่คิดล้มล้าง ไม่ต้องกลัว” เนื่องจากเห็นว่า การรณรงค์ของคนกลุ่มหนึ่งที่เสนอแก้ไข ม.112 ในแต่ละประเด็นที่เสนอ มีแต่จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์อ่อนแอลง ดังนั้นพรรคไทยภักดี ซึ่งมีจุดยืนชัดเจนว่า การปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นระบอบการปกครองที่สอดคล้องกับประเทศไทยและเหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย เราจึงจะเสนอแก้ไข ม.112 โดยเพิ่มบทบัญญัติซึ่งทำให้ ม.112 ครอบคลุมการคุกคาม จาบจ้วงที่มาในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เข้มแข็งมากขึ้น
.
นพ.วรงค์ กล่าวว่า รายละเอียดการเสนอแก้ไข ม.112 จะให้เพิ่มเติมบทบัญญัติการคุ้มครอง ครอบคลุมใน 3 ประเด็น คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี และพระบรมวงศานุวงศ์ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป เหตุผลคือ ทุกวันนี้กลุ่มคนที่ต้องการล้มล้างสถาบันได้ปรับรูปแบบ วิธีการจาบจ้วง เนื่องจากรู้ว่า จาบจ้วงโดยตรงไปที่พระมหากษัตริย์ พระราชินี ไม่ได้ ก็ใช้วิธีจาบจ้วงอดีตพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินที่ใกล้ชิด เพื่อลดความน่าเชื่อถือและทำลายพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน ส่วนประเด็นของบทลงโทษนั้น พรรคไทยภักดีจะไม่แตะเพราะมีความเหมาะสมดีอยู่แล้ว
.
​นพ.วรงค์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการรับฟังและเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ พรรคไทยภักดีร่วมกับและสถาบันทิศทางไทยเตรียมจัดเสวนาใหญ่ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพรรคไทยภักดี โดยวิทยากร นอกจาก ตนเองแล้ว ยังมี ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้เขียนหนังสือ สถาบันกษัตริย์: ความจริงที่ถูกบิดเบือน นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี และ ดร.เวทิน ชาติกุล ผู้อำนวยการสถาบันทิศทางไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ
.
#พรรคไทยภักดี #มาตรา112 #รัฐธรรมนูญ
#เสวนาม112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอวัง 'เอกชัย' ยอมรับ เห็นสัดส่วน สว.คงยากที่จะแตะ ม.112 แก้รธน.

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 “ร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี” จากกรณีถูกกล่าวหาขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกร บนถนนพิษณุโลก ขณะร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ซัดรัฐบาลไร้ผลงาน เศรษฐกิจทรุด ฝ่ายค้านสนใจแต่จะแก้และนิรโทษ112

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112