ส.ส.ภท.-พปชร.-พท. ผนึกกำลังจี้ กมธ.คมนาคม เรียกหน่วยงานแจงแก้ปมบีทีเอสขึ้นราคา

1 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลง โดยนายสิริพงศ์ กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อกรณีที่ BTS เรียกเก็บค่าโดยสารเพิ่มเพื่อเป็นการลดภาระแก่ประชาชน ตามที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS มีการแถลงว่า ตั้งแต่วันที่ 1ม.ค.2566 บริษัทฯ จะปรับราคาค่าโดยสารที่เรียกเก็บสำหรับรถไฟฟ้า BTS ในเส้นทางสัมปทานระยะทาง 23.5 กิโลเมตร จำนวน 24 สถานี ได้แก่ สายสุขุมวิท สถานีหมอชิต - สถานีอ่อนนุช และสายสีลม สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ - สถานีสะพานตากสิน รวมถึงส่วนต่อขยายสายสีลม สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ จากราคา 16 - 44 บาท ปรับเป็น 17 - 47 บาท

“เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง มีภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกและค่าพลังงานที่สูงขึ้น ทำให้ประชาชนมีภาระอย่างมากในการดำรงชีพ จึงขอให้คณะกรรมาธิการการคมนาคม เชิญกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาขี้แจงและหาแนวทางร่วมแก้ไข เพื่อที่จะชะลอการปรับขึ้นราคาและหาแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ประชาชนมากเกินไป” นายสิริพงศ์ กล่าว

ด้านนายประเดิมชัย กล่าวว่า การขึ้นราคาค่าโดยสารส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และให้กรุงเทพมหานคร กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS หาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาที่กรุงเทพมหานครค้างหนี้ BTS จำนวน 40,000 กว่าล้านบาท อย่างไรก็ตามขอให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการตัดสินใจเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau