เพจดัง เผยเรื่องที่ธนาธรพูดไม่หมด หลังถือน้ำสีสนิมเข้าสภาฯ ชงปลดล็อกท้องถิ่น

1 ธ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความว่า เมื่อวาน (30 พ.ย.65) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าสภา อ้างว่าถ้าปลดล็อกท้องถิ่นจะทำให้ทุกตำบลเจริญขึ้น พร้อมนำน้ำสีสนิมว่าเหมือนน้ำประปาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว เป็นการพูดไม่หมด ผมขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้

1. นายก อบต. ค้อใหญ่ เป็นคนของคณะก้าวหน้า และ สส. ในพื้นที่เป็นของ พรรคเพื่อไทย

2. น้ำดิบที่ทำน้ำประปาในพื้นที่ดึงมาจากแม่น้ำชีและขุดน้ำบาดาล ส่วนใหญ่ต้องได้รับการบำบัดด้วยคอรีนและสารส้มให้ตกตะกอนก่อนนำไปใช้

3. ช่วงหน้าฝน น้ำดิบที่ดึงมาใช้จะมีตะกอนจากชั้นหินแดงมากและสะสมในบ่อพักและท่อ ทำให้เป็นสีสนิมตามที่ธนาธรยกมา แต่ถ้ามีการล้างท่อและถังพักปัญหาดังกล่าวจะลดลง

คำถามคือ สส. เพื่อไทย และ นายก อบต. จากคณะก้าวหน้าได้ทำหรือไม่ และได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบหรือไม่ครับ

อีกคำถามคือการบริหารน้ำในหมู่บ้านได้โอนย้ายมาที่ อบต. หรือยัง และตั้งงบประมาณแก้ไขในจุดดังกล่าวหรือไม่

ผมสงสัยว่าคุณธนาธรมีความรู้ความเข้าใจปัญหาน้ำประปาในแต่ละพื้นที่แค่ไหนครับ

4. ยิ่งบอกว่าถ้าเพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่นจัดการเองจะทำให้ได้น้ำสะอาด โรงเรียนคุณภาพ สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น เหมือนเสกได้ คุณมั่วแล้วครับ

การเพิ่มงบให้ท้องถิ่นมันเป็นดาบสองคม ถ้าท้องถิ่นไหนเศรษฐกิจดี เงินบำรุงก็จะเยอะ ท้องถิ่นมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่แห้งแล้ง น้ำท่วม เป็นป่าเขา เงินบำรุงก็จะน้อย ความห่างของชุมชนก็จะมากขึ้น อย่าว่าแต่โรงเรียนดีๆเลย แค่เงินจ้างครูยังไม่มีเลยครับ

ที่สำคัญเงินท้องถิ่นเพิ่มทำให้เงินส่วนกลางลดลง การที่รัฐบาลจะทำโครงการช่วยพื้นที่อ่อนแอก็จะลดลงและล้มเหลวในตอนสุดท้าย

จากประสบการณ์การทำงานของคุณธนาธรที่ผ่านมายังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่มาเสนอโครงการระดับประเทศ ผมมองไม่เห็นอนาคตเลยครับ ไปลองเล่นเกม simcity โดยไม่ใช้สูตรโกงให้ชนะก่อนแล้วค่อยมาเสนอตัวดีกว่าครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษกรัฐบาล ขอประชาชนมั่นใจความปลอดภัยน้ำประปา

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับพบสารปนเปื้อนอันตรายในน้ำประปานั้น ทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO