'บิ๊กโจ๊ก' บุกทำเนียบฯ! หลังมะกันชมไทยเรื่องปราบค้ามนุษย์

'บิ๊กโจ๊ก' บุกทำเนียบรายงานการค้ามนุษย์ หลังอเมริกาเยือนไทยแล้วชมเรื่องการปราบปรามและดูแลเหยื่อได้ดี

01 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 09.40 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นเวลา 10.50 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ให้สัมภาษณ์ ภายหลังลงจากตึกไทยคู่ฟ้าว่า ไม่ได้มาพบ พล.อ.ประยุทธ์ แต่มาพบประสานในระดับเจ้าหน้าที่ เป็นเรื่องความคืบหน้าปราบปรามการค้ามนุษย์ เพราะประเทศสหรัฐอเมริกาชมเชยประเทศไทยในขณะที่ประเทศไทยได้รับการจัดลำดับตามรายงานสถานการณ์การต่อต้านการค้ามนุษย์ อยู่ในสถานะเทียร์ 2 จึงได้เร่งรัดปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายในภาพรวม

“เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ มาเยือนประเทศไทย และเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ มีความพอใจการปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ดังนั้น เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การป้องกัน และ การดูแลเหยื่อเราจึงต้องเดินหน้าต่อไป”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลไทย ตั้งคณะทำงานประสานและติดตามงานด้านการป้องกันและปราบปราม การค้ามนุษย์ โดยนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ตั้งให้ตนเองเป็นประธาน ซึ่งพูดง่ายๆ ว่าเป็นคณะทำงานที่นำเหยื่อเข้ามาเป็นคณะทำงานฯ โดยจะให้เหยื่อเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นจึงต้องขับเคลื่อนคณะกรรมการชุดนี้ต่อไป และในช่วงบ่ายจะเดินไปทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปดูปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า