'พี่คนดี' ร่ายกลอนดึงสติ 'ทนวยผู้ฉวยแสง'

27 พ.ย.2565 -​ เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่าเรื่อง ดารารุ่นใหญ่ตบดาราเด็ก ข้อเท็จจริงอันใดยังไม่รู้ และถึงจะรู้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของคู่กรณี  ขอไม่ขอไปวิจารณ์นะครับ  รู้เพียงว่าเขาถูกบีบบังคับให้ออกจากการเป็นดาราและพิธีกร จนต้องไปทำอาชีพอื่นนานแล้ว การไปติดตามขยี้มันก็ดูโหดไป แน่ใจนะว่าบางคนไม่ได้โจมตีเขาเพียงเพราะ ต้องการแสดงแสนยานุภาพในการจัดการกับฝ่ายตรงข้าม

เห็นหลายๆคอมเมนต์ใต้ข่าว  มีด่า “กะทิ” ด่า “สลื่ม” กันเยอะแยะ  นี่ถ้าเป็นดาราที่เกลียดกะทิไปทำเรื่องอะไรที่แย่กว่านี้ เราคงจะได้ยินประโยคที่ว่า “เขาไม่ได้ไปฆ่าใครตายสักหน่อย”   จากคนพวกนี้กันบ้างแล้ว  

ผู้ที่โดนตบเป็นใครเรายังไม่ทันรู้ คุณทนวยก็ออกมาฉวยแสงก่อนแล้ว  คนในโซเชียลบางคนก็หิวการพิพากษา ไม่แพ้ทนวยผู้พร่องจรรยาบรรณ เอาเรื่องที่คนปรึกษามาแถลง ถ้ากระแสมันตีกลับ คนจะซวยที่สุดไม่ใช่ทนาย แต่จะเป็นลูกความเอง 

บางคำพูดคำจาที่พิมพ์ใต้ข่าว ผมรู้สึกว่าแรงกว่า การตบหน้า เป็นไหนๆ ถ้าเขาเสียหายเขาก็ฟ้องได้เหมือนกันนะ  รู้จักบันยะบันยังกันบ้างเถิด

มีทนวยผู้ฉวยแสง

มีทนวย ผู้ฉวยแสง แสดงใหญ่     

เหมือนโหยหิว สปอตไลท์ ใฝ่กระแส

เรื่องวิวาท ก็ไม่ใช่ ทำไมแคร์                   

มีบาดแผล ที่ตรงไหน หรือไม่คุณ

ในสังคม ผู้นิยม ด่า “กะทิ”               

เม้นต์ตำหนิ ด้วยคำต่ำ คำสถุล

เกลียดนกหวีด อยากจะกรีด อยู่เป็นทุน  

ใคร่ขยี้ ให้เป็นจุณ เพราะขุ่นเคือง

เห็นประกาศ แถลงป่าว ราวข่าวร้อน   

ยังกับข่าว ฆาตกร ตอนต่อเนื่อง

ให้เอะอะ ปึงปัง ดังทั้งเมือง                    

ราวเป็นเรื่อง ที่ทุกคน ต้องสนใจ

เตือนชาวบ้าน ผู้หิวการ พิพากษา     

จิกหัวด่า ก็เหมือนว่า ตบหน้าไหม

การด่าแรง ด่าเพลิน จนเกินไป              

ก็เหมือนใช้ คำปราศรัย ไปตบตี

ผู้เสียหาย เป็นผู้ใด ไม่ทันรู้               

มีตาอยู่ ยื่นชูหน้า มาขยี้

ได้รับแสง ได้แถลง ออกทีวี                   

เป็นวิถี ควรยึดถือ แล้วหรือไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

แฟนคลับไทยเตรียมฟิน 'LEE JE HOON' พร้อมกลับมาแจกความสดใส

เตรียมเสียงกรี๊ดให้พร้อม!สำหรับเหล่าแฟนคลับของพระเอกหนุ่ม “อีเจฮุน” (LEE JE HOON) หนุ่มหล่อที่แฟน ๆ ชาวไทยรู้จักกันดีกับบทบาทของคนขับแท็กซี่สุดหล่อสายโหดจากซีรีส์ “Taxi Driver” หลังจากที่เคยมาโปรยเสน่ห์จนสาว ๆ ชาวไทยใจสั่นกันมาแล้ว

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8