เปิดพฤติการณ์ '3 นิ้วสูงวัย' ดูหมิ่นศาล วืดประกันตัว คอตกเข้าคุก

ศาลอาญาใต้ ไม่ให้ประกันตัว "จินนี่ จิรัชยา"หลัง สน.ยานนาวาหิ้วฝากขังข้อหาดูหมิ่นศาล ยกเหตุไม่ให้ประกันชี้เป็นการใส่ร้ายศาลหยาบคายไม่เป็นความจริงประสงค์กดดันการทำงานศาล
 
26 พ.ย.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา คุมตัว น.ส.จิรัชยา สกุลทอง หรือ จินนี่ นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐานดูหมิ่นศาล
 
โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุว่า คดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในความผิดเดียวกันมาก่อน เกรงจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานบุคคลในคดีนี้
 
ศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขังได้
 
โดยผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง
 
ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าการที่ผู้ต้องหากล่าวข้อความดูหมิ่นเหยียดหยามและใส่ร้ายผู้พิพากษาหรือศาลด้วยคำหยาบคายและไม่เป็นความจริง เพื่อประสงค์กดดันการทำงานของศาล ต้องการใช้กฎหมู่ให้อยู่เหนือกฎหมายในเรื่องการพิจารณาปล่อยชั่วคราว ทำให้เห็นว่าผู้ต้องหากระทำการโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ถือเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงต่อศาลในการปฏิบัติหน้าที่ หากปล่อยตัวไปเกรงว่าจะไปก่อภัยอันตรายหรือสร้างความเสียหายที่เกิดจากการปล่อยชั่วคราว ทั้งคดีมีอัตราโทษสูงการปล่อยตัวไปเกรงว่าจะหลบหนีจึงมีคำสั่งไม่อนุญาต ยกคำร้อง
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง
 
ด้าน น.ส.จิรัชยา หรือ จินนี่ เมื่อทราบข่าวไม่ได้ประกันตัว ขณะถูกคุมตัวที่ห้องเวรชี้ ได้ตะโกนออกมาข้างนอกเพื่อส่งสารไปยังมวลชนที่มาให้กำลังใจว่า ขอให้คนที่อยู่ทางบ้านเข้มแข็ง เราอยู่ข้างใน เราอยู่ข้างในได้ ฝากดูแล ทานตะวัน น้องมายด์ ใบปอ หนอนบุ้ง น้องเก็ทด้วย ตอนนี้ช่วยน้องเขาด้วยเพราะว่าถูกกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองยื่นถอนการประกันตัว เราอยู่ข้างในได้เราเข้มแข็ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

ครูดนตรีไทยหื่น นอนคุก! ศาลอาญาใต้ไม่ให้ประกัน คดีอนาจารลูกศิษย์

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ผู้ร้อง นำตัว จ.ส.อ.ธรรณ์ธรรศ อาชีพครูสอนดนตรีไทยโรงเรียนดังในกรุงเทพ ผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ และลหุโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1(17), 287/1 วรรคแรก, 277, 276, 278, 279, 285, 317, 318, 283 ทวิ, 319, 391, 306

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112