ผูกแล้วไม่คิดจะแก้! ดร.เสรี ตบปากจ้อออกมาได้ชุมนุมป่วนเอเปกเป็นสิทธิ

26 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พูดออกมาได้ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ แต่พวกเขาไม่ได้ชุมนุมอย่างสันตินะ พวกเขาใช้ความรุนแรง ก่อให้เกิดการปะทะ และทำให้มีคนบาดเจ็บ

จ้อออกมาได้ว่าพวกที่มาชุมนุมไม่ได้มีผลกระทบการประชุม APEC ถ้าหากตำรวจไม่สกัดไว้ คิดว่าเขาจะไปป่วนถึงศูนย์ประชุมไหมล่ะ ถ้าเขามาถึงศูนย์ประชุมได้ จะเกิดอะไรขึ้น

การสกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมไปถึงศูนย์ประชุม เป็นผลงานของ คฝ. พวกเขาไม่ใช่คนผูก แต่ต้องมาแก้ คนที่อนุญาตนั่นแหละเป็นคนผูก แต่ไม่คิดจะแก้ เดือดร้อนคนอื่น

คฝ. นอกจากบาดเจ็บกันบ้างแล้ว ยังถูกคนประณาม ถูกคนฟ้อง แล้วคนที่อนุญาตให้ชุมนุม ช่วยอะไรพวกเขาได้บ้าง นอกจากออกมายืนยันว่าตัวเองทำถูกต้อง

อยากตั้งคำามจริงๆว่า การที่คุณอนุญาตนั้น นอกจากการใช้เสรีภาพตามหลักประชาธิปไตยอย่างที่คุณอ้างนั้น คุณมีจุดยืนทางการเมืองเหมือนผู้ชุมนุมด้วยหรือเปล่า

ถามนะคะ ไม่ได้กล่าวหานะคะ แค่สงสัยจึงอยากถามค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

ศาลฯพิพากษาคดี กปปส. จำคุก 14 ราย ยกฟ้อง 19 ราย รอลงอาญา 4 ราย

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ’ เเกนนำ กปปส.เพียงปีเดียว ไม่รอลงอาญา คดีนำมวลชัตดาวน์กรุงเทพ ปี 57 ส่วนพวกแกนนำอีก 14 ราย รับโทษหลั่นกันไป ไม่รอลงอาญาอยู่ระหว่างลุ้นประกันตัว รอลงอาญา 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 รายยกฟ้อง

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ