ชัชชาติเลิกเหนียม! ป้องม็อบสามนิ้วชุมนุมตามสิทธิ ยันคิดถูกแล้วเปิดพื้นที่ให้ ไม่กระทบเอเปก

25 ..2565 - ที่พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงษ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ ..เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยว่า การที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่ควบคุม ดูแล หรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ชุมนุมที่ขออนุญาตจัดการชุมนุมคัดค้านเอเปกที่ลานคนเมือง ได้ทำผิดเงื่อนไขการอนุญาตโดยเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฟทำให้เกิดการบาดเจ็บกันทั้งสองฝ่าย และทรัพย์สินราชการและสาธารณะเสียหาย เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่ 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เมื่อวันที่ 24 ..ที่ผ่านมา ได้มีการหารือกับพล...อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทมรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมา และเรายืนยันว่าเราทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ที่เปิดพื้นที่ให้มีการแสดงออกได้ และตนคิดว่าเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน การที่มีพื้นที่ให้แสดงออกเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ สามารถดูแล และไม่ต้องออกไปที่ที่เราไม่คาดคิด และไม่ได้มีผลกระทบในการประชุมเอเปก ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าการประชุมเอเปกที่ผ่านมาได้รับความชื่นชมในแง่ของการจัดการ ผู้นำก็ชื่นชม ฉะนั้น การชุมนุมไม่ได้มีผลกระทบกับการประชุมเอเปก ซึ่งตนคิดว่าเป็นจุดมุ่งหมายหลักของเรา  

ผมคิดว่าทุกคนมีสิทธิให้ความเห็นได้ ใครจะไปร้องอะไรผมว่าตามสบายเลย เพราะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เราเห็น” นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau