ภาค ปชช.ยื่น 'ชวน' ค้านพรรคการเมืองแก้ไขมาตรา 112

กลุ่มประชาชนคนรักในหลวง ยื่น 'ชวน' ค้าน 'พรรคการเมือง' ยกเลิก-แก้ไขมาตรา 112 ชี้เป็นกฎหมายที่ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

24 พ.ย.2565 - ที่รัฐสภา กลุ่มคณะประชาชนคนรักในหลวง นำโดยนายประยูร จิตเพ็ชร ประธานคณะกรรมการคณะประชาชนคนรักในหลวง ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาเพื่อคัดค้านการยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ของพรรคการเมือง

โดยนายประยูรกล่าวว่า คณะประชาชนคนรักในหลวงฯ ทั่วประเทศทั้ง4ภาค คัดค้านการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ถือเป็นปัจจัยชี้ขาดสำหรับหลายคนว่าจะหันมาสนับสนุนหรือเลิกสนับสนุนพรรคการเมืองเหล่านั้นหรือไม่ ซึ่งกฎหมายมาตรา 112 ไม่ได้ทำร้าย หรือเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งใคร คณะประชาชนฯ ที่เป็นหนึ่งในภาคประชาชนปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เห็นว่าบรรพบุรุษของไทยปกบ้านป้องเมืองมาด้วยความยึดมั่นในสถาบันการปกครอง ซึ่งมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำให้มีประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นเราควรร่วมกันธำรงไว้ซึ่งสถาบันให้อยู่คู่สังคมไทยสืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว 'อนาคตไกล' บุก 'กกต.' ยื่นจดทะเบียนพรรคแล้ว ลั่นไม่ใช่นอมินีพรรคใด

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ภายหลังมีข่าวแพร่สะพัดว่าจะมีตัวแทนจากพรรคอนาคตไกล เดินทางมายื่นเอกสารจดทะเบียนต่อน

กกต. เปิดยอดบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน มี.ค. ก้าวไกลรับสูงสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้เปิดเผยสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ประจำเดือนมี.ค.2567 จำนวนจำนวนจำนวน 11 พรรค