ไม่รอด! ศาลนัดไต่สวนเพิกถอนประกันตัว 'เก็ท โสภณ' คดี 112 หลังก่อม็อบป่วนเมือง

23 พ.ย.2565 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 โพสต์ข้อความว่า วันนี้ "เก็ท โสภณ" ได้รับแจ้งจากศาลอาญา เพื่อนัดไต่สวนเพิกถอนประกันชั่วคราว ข้อหา มาตรา112 วันที่ 15 ธ.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา คาดเหตุร่วมชุมนุมช่วงคัดค้านการประชุม APEC2022 ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท และ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ 2 ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ได้รับประกันตัวจากศาล ได้เคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงเอเปก เมื่อวันที่ 17 พ.ย. โดยชุมนุมที่แยกอโศก และนำมวลชนเดินขบวนเพื่อไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนจะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน

จากนั้น ได้เคลื่อนไหวประท้วงอีกครั้งในวันที่ 19 พ.ย. โดยสวมเสื้อสีแดง​ และกางเกงสีเหลือง​ และถือรูปการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม เดินตั้งแต่ถนนพระราม​ 1 ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้าสยาม​ ต่อมาได้เดินเข้ามายังห้างสรรพสินค้า และเดินไปประท้วงปาเลือดหมูที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (สตช.)​ เขตปทุมวัน

โดย เก็ท โสภณ เป็นนักศึกษาแพทย์ภาควิชารังสีเทคนิค แกนนำกลุ่มโมกหลวง ได้รับประกันตัวจากคดี ม.112 โดย ตีราคาประกันในวงเงิน 100,000 บาท ทำสัญญาประกัน และกำหนดเงื่อนไขผู้ต้องหา 1. ห้ามกระทำการในลักษณะหรือทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา รวมถึงห้ามร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 2. ห้ามผู้ต้องหากระทำการใดๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย หรือกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
 
3.ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรฯ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ 4. ห้ามผู้ต้องหาออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เว้นแต่เพื่อการศึกษา หรือรับการรักษาเมื่อเจ็บป่วย โดยได้รับอนุญาตจากศาลล่วงหน้า หากเป็นกรณีเพื่อการศึกษา ให้แสดงหลักฐานโดยมีการรับรองจากสถาบันการศึกษาและอาจารย์ผู้ควบคุมดูแลในแต่ละรายวิชาล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน หากเป็นกรณีให้เหตุเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ ต่อศาลภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ไปพบแพทย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล