'วิษณุ' ลั่น ปปส.ไม่มีอำนาจดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด จะยับยั้งก็ทำไม่ได้

21 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาลนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 22 พ.ย.นี้ โดยมีกระแสข่าวว่าจะทบทวนให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่าไม่เป็นความจริงทำไม่ได้ โดยในที่ประชุมจะมีการหยิบยกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับกัญชาขึ้นมาหารือ ว่ามีอะไรที่ครม.สงสัย และขอให้อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกช่วยชี้แจง แต่ถึงอย่างไรป.ป.ส. ก็ไม่สามารถไปดึงหรือไปแก้อะไรได้เพราะไม่มีอำนาจ และเชื่อว่ากรรมการป.ป.ส. แต่ละคนยังไม่มีใครเห็นประกาศดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่ต่อให้รับฟังคำชี้แจงแล้ว ก็ไม่มีอำนาจไปยับยั้งการประกาศแต่อย่างใด แต่อย่างน้อยก็ ได้รับฟังคำอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ส่วนจะลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้เมื่อไหร่นั้นก็เป็นไปตามขั้นตอนผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เครือข่ายประชาชนเพื่อการมีกฎหมายควบคุมกัญชาในประเทศไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงนายวิษณุ เพื่อคัดค้านนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดในวันอังคารที่ 22 พ.ย. นี้ นายวิษณุไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ได้เพียงแต่พยักหน้าในเชิงรับทราบเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

จับคาสนามบิน! รวบ 4 ชาวฮ่องกง ขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกกระเป๋าเดินทาง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พล.ต.ต. อดิศ เจริญสวัสดิ์

'วิษณุ' เผย ดิจิทัลวอลเล็ต ยังมีปัญหาบางจุด ยันไม่เป็นดาบแทงรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมหารือกับแกนนำรัฐบาล ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

อภินิหาร! 'วิษณุ' ชี้ช่อง 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ก็ยังนั่งนายกฯรักษาการได้ แถมอาจคืนชีพกลับมาเป็นนายกฯใหม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำแถลงปิดสำนวนของ นายเศรษฐา ทวีสิน จะสามา