‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ อบรมแกนนำม็อบ ชุมนุมต้องปฏิเสธใช้ความรุนแรง

20 พ.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ “อย่าใช้ความรุนแรง” ระบุว่า คนไทยเป็นชนชาติที่ไม่นิยมความรุนแรง ไม่ใช่ชนชาติที่ก้าวร้าว  รุกราน  ดั่งเพลงชาติที่ระบุว่า  ไทยนี้รักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด เห็นพัฒนาการของม็อบที่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช่สิ่งที่ดี แกนนำม็อบในอดีตมักจะเรียกร้องการชุมนุมโดยสงบ สันติ ปฏิเสธการใช้ความรุนแรง

“แกนนำในการชุมนุมมีหน้าที่ที่จะต้องกัน คนที่นิยมความรุนแรงออกจากที่ชุมนุม  ต้องไม่ให้คนที่นิยมความรุนแรงปะปน ยั่วยุให้เกิดการปะทะ หากการใช้ปืนกระสุนยางของตำรวจไม่ถูกต้อง การใช้ไม้หน้าสาม หรืออาวุธอื่นทำร้ายตำรวจก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เช่นกัน ต้องอย่าให้มีความรุนแรงจากกลุ่มผู้ชุมนุม การชุมนุมต้องสงบสันติไม่ใช้ความรุนแรงจึงจะเป็นสิทธิตามกฎหมายจำไว้ สุภาษิตไทยสอนว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า