ทอ.นั่งไม่ติด! สอบวุ่น ภาพเครื่องบินปริศนาจอดซ่อม

ภาพ “เครื่องบิน”ปริศนาจอดซ่อมว่อนเน็ต  ทอ.สั่งสอบย้อนหลังการขอใช้พื้นที่   เผยศิษย์การบินชื่อ “โอ๋” ขออนุญาติถูกต้อง อยู่ระหว่างการขอเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของเครื่อง ชี้ นักบิน “โต้ง” ทำการบินไปบ่อฝ้ายจริง เผยประวัติ เพื่อนตท.22 ผบ.เหล่าทัพ  

20 พ.ย.2565 – จากกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาระบุถึงเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน  HS-HAO   ของ  บริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์   ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการฯของบริษัท บินจาก  ฝูงบิน Sunny604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ  

 มีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604  รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าวที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาติจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ โอ๋ สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาติให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาติเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง  และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ  “โต้ง” เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์  กล่าวอ้างจริง 

 สำหรับ โต้ง  จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่  22  รุ่นเดียวกับ  พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. และ คนปัจจุบัน  นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601  ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์   ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล    ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวโดยบริษัทซื้อต่อมาจาก นักธุรกิจคนหนึ่ง.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.