ป่วนไม่หยุด! 3 นิ้วพล่านหนัก บุกห้างกลางกรุง พังป้าย ตะโกนด่า สาดเลือดหมู

19 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา​ 16.30 น.​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ แนวร่วมม็อบราษฎร ในนามกลุ่มทะลุวังและกลุ่มโมกหลวง​ ซึ่งมีแกนนำเป็นผู้ต้องหาคดี 112 ได้ออกมาเคลื่อนไหวประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนสกัดกั้นม็อบหยุดเอเปก จนมีผู้บาดเจ็บเมื่อวันที่ 18 พ.ย.65

โดยผู้ชุมนุมจำนวนหลักสิบได้สวมเสื้อสีแดง​ และกางเกงสีเหลือง​ และถือรูปการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม เดินตั้งแต่ถนนพระราม​ 1 ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้าสยาม​ ต่อมาได้เดินเข้ามายังห้างสรรพสินค้า​สยามเซ็นเตอร์​ เพื่อทะลุไปยังห้างสรรพสินค้า​สยามพารากอ​น​

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงสยามพารากอนได้มีเจ้าหน้าที่คอยห้ามปราม​ไม่ให้เข้าไปในห้าง​ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อความสะดวกสบายกับผู้ใช้ห้าง​ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการใช้มือ​ ท่อนแขนผลักเจ้าหน้าที่​ และสามารถเข้าไปยังห้างได้สำเร็จ​ พร้อมตะโกนคำว่า​ "ตำรวจทำร้ายประชาชน, สต็อปเอเปค​, ประยุทธ์​ออกไป, ตำรวจยิงคนตาบอด​"

หลังจากนั้นผู้ชุมนุมได้หยุดถ่ายรูปบริเวณป้ายเอเปก​ ซึ่งทางสยามพารากอนได้จัดนิทรรศการ​ขนาดเล็กไว้​ โดยผู้ชุมนุมได้สร้างความเสียหายทำป้ายเอเปกที่ตั้งหลุดออก

ต่อมาผู้ชุมนุมได้เดินไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (สตช.)​ เขตปทุมวัน​ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังอยู่หน้าสตช.อยู่แล้ว​ ผู้ชุมนุมจึงได้ทำการต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ และได้มีการสาดเลือดหมูใส่เจ้าหน้าที่​ พร้อมตะโกนว่า​ "เอเปคเลือด" ​ โดยเจ้าหน้าที่พยายามห้ามปรามการกระทำดังกล่าวผ่านเครื่องกระจายเสียง​โดยผู้ชุมนุมใช้เวลาไม่นาน​แล้วได้เดินไปยังห้างสรรพสินค้า​เซ็น​ทรัลเวิล์ด​ เพื่อเดินขบวนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน