ตามคาด! 'ทนายสามนิ้ว-หมอทศพร' ไล่ฟ้องดะ ตำรวจทุกระดับชั้น ปราบม็อบป่วนเอเปก

“อานนท์” เข้ากล่าวโทษ เจ้าหน้าที่ทุกระดับที่มีส่วนใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม “ม็อบราษฎรหยุดเอเปก 2022” ด้าน “หมอทศพร” เผย “พายุ ดาวดิน” อาการหนัก ระบุ การมองเห็นยากมาก

19 พ.ย.2565 - ที่สน.สำราญราษฎร์ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทุกระดับชั้นที่มีส่วนใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของ กลุ่มราษฎรหยุดเอเปก บริเวณถนนดินสอ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า พวกเราได้มากล่าวโทษท่านผู้กำกับที่เป็นหัวหน้าผู้รักษาความปลอดภัยในการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 พ.ย. และมีการสลายการชุมนุมโดยกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) ซึ่งพยานหลักฐานทั้งหมดได้บ่งชี้อย่างชัดเจนว่ามีการสลายการชุมนุมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีการใช้กำลังเข้าทำร้ายผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน โดยเรามีพยานหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ จะได้นำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป รวมทั้งการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ได้ทำให้เพื่อนเราหลายคนบาดเจ็บ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พายุ-บุญโสภณ (พายุ-ดาวดิน) ที่ตอนนี้กำลังรักษาดวงตาอยู่ ซึ่งอาการยังไม่ค่อยดีนัก ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและเพื่อนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษไม่ให้มีการกระทำแบบดังกล่าวซ้ำอีก ก็จะดำเนินคดีกับทุกคน ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงผู้บังคับบัญชา และหากมีผู้หนึ่งผู้ใดที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เข้ามีส่วนร่วมด้วยก็จะดำเนินคดีทุกคน

ในขณะที่นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงรูปผู้บาดเจ็บคือพายุ ดาวดิน ว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปเยี่ยม ซึ่งยังไม่ฟื้นจากยาสลบ และได้คุยกับแพทย์ที่ทำการรักษา ปรากฏว่าดวงตาข้างขวา กล้ามเนื้อตาที่ทำหน้าที่เปิดเปลือกตาฉีกขาด หัวตาฉีก กระดูกเบ้าตาด้านตรงกลางและด้านล่างแตก ลูกตาแตก อวัยวะต่างๆในลูกตาออกมาข้างนอกหมด หมอจึงได้พยายามทำความสะอาดและเอากลับเข้าไปเย็บให้เป็นลูกตาเหมือนเดิม การมองเห็นเรียกว่า ยากมาก และอีกรายหนึ่ง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก โดนกระบองตี มีฟันหัก รวมถึงมีแผลในปาก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน ซึ่งทางทนายได้มีการรวบรวมหลักฐานไว้

“พายุ คงจะอาการหนักที่สุด ขออนุญาตคุยในทางการแพทย์ ก็ยากที่จะมองเห็น ตอนนี้ไม่รับรู้แสงสว่าง การมองเห็นอยู่ในขั้นสุดท้ายของตาที่ไม่ดีมากๆ ”นพ.ทศพร กล่าว

นายอานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้(19 พ.ย.) จะเป็นการกล่าวโทษในภาพกว้าง ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ผู้ชุมนุม หรือหลายคนที่ได้รับผลกระทบ ให้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐได้ที่สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ หากมีพยานหลักฐานอะไรขอให้ส่งเข้ามา ทั้งนี้ เรามั่นใจในตำรวจ คิดว่าตำรวจจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่