ผลดี-ผลเสีย 'ม็อบเอเปก' ทั่วโลกเห็นเองกับตา หวังทำลายชาติแต่ดันทำลายตัวเอง

ราษฎรหยุดเอเปก19 พ.ย.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์รูปภาพโพสต์ข้อความระบุว่า ม็อบทำลายชาติ = ทำลายตัวเอง

ม็อบโจมตีว่า ลุงตู่ไม่เหมาะกับการเป็นผู้จัดงานประชุมระดับนานาชาติ เพราะรัฐบาลนายกลุงตู่เป็นเผด็จการ

สงสัยโลกต้องหาคำนิยายใหม่ของคำว่าเผด็จการ

เผด็จการอะไร มีม็อบเกิดขึ้นทุกเมื่อเชื่อวัน

เผด็จการอะไร ปล่อยให้คนมาด่าประมุขของชาติ ด่าผู้นำของรัฐบาล ได้ทุกวัน

ผู้นำประเทศชั้นนำของโลก พร้อมผู้ติดตามและสื่อมวลชนนานาชาติ ได้เห็นกับตาว่า จะเป็นรัฐบาลเผด็จการไปได้อย่างไรในเมื่อประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม

และรัฐบาลไร้ความสามารถทำให้ประเทศไทยเศรษฐกิจล้มจมได้อย่างไร ในเมื่อภาพที่เห็นกับตานั้นกรุงเทพทันสมัยในทุกมิติ และงานประชุมประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ถึงแม้จะมีอุปสรรคท้าทายมากมาย ที่เกิดขึ้นจากวิกฤตโควิดและสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ผลเสียของม็อบเอเปก

คือ สร้างความขายหน้าและทำลายชื่อเสียงของประเทศชาติและประชาชนคนไทย ไปทั่วโลก

ผลดีของม็อบเอเปก

คือ ผู้นำที่เข้าร่วมประชุมพร้อมทั้งผู้ติดตาม สื่อมวลชนและโลกทั้งโลก ได้รับรู้ สัมผัสและเห็นด้วยตาถึงความเป็นขยะสังคมที่ถ่วงความเจริญของคนกลุ่มที่ก่อม็อบ และได้พิสูจน์แล้วว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่เผด็จการ แถมมีผลงานเป็นที่น่าประทับใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

ศาลฯพิพากษาคดี กปปส. จำคุก 14 ราย ยกฟ้อง 19 ราย รอลงอาญา 4 ราย

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ’ เเกนนำ กปปส.เพียงปีเดียว ไม่รอลงอาญา คดีนำมวลชัตดาวน์กรุงเทพ ปี 57 ส่วนพวกแกนนำอีก 14 ราย รับโทษหลั่นกันไป ไม่รอลงอาญาอยู่ระหว่างลุ้นประกันตัว รอลงอาญา 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 รายยกฟ้อง