'อมรัตน์-โรม' รุดเยี่ยม 25 ผู้ต้องหาป่วนเอเปก 'อานนท์' ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ถูกจับ

18 พ.ย.2565 - ที่ สน.ทุ่งสองห้อง สถานที่ควบคุมตัวกลุ่มราษฎรหยุดเอเปก จำนวน 25 คน หลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะกำลังเคลื่อนขบวนไปยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยบรรยากาศ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทางเข้าออก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนรักษาความปลอดภัยไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป พร้อมปิดประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม อย่างไรก็ตามเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่า ผู้ที่ร่วมชุมนุมถูกนำตัวมาคุมขังไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ต่างพากันมากดดันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก กลุ่มผู้ชุมนุมที่ด้านหน้า สน.ทุ่งสองห้อง ส่งเสียงตะโกนเรียกร้อง “ปล่อยเพื่อนเรา”

ต่อมา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล และ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

นางอมรัตน์ ให้สัมภาษณ์ ว่าที่ด้านในมีหมอของ รพ.ตำรวจ ตรวจดูอาการ คนในบาดเจ็บมากก็ส่งไปยัง รพ.แล้ว ที่เหลืออยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้นอาจถูกแจ้งข้อหา มาตรา 215 และ 216 คือมั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง จากการสังเกตการณ์จับกุมครั้งนี้รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ หลังจากถูกตีด้วยกระบองแล้วยังถูกเจ้าหน้าที่กระทืบซ้ำก่อนจะลากขึ้นรถ และจากการพูดคุยกับคนที่ถูกจับพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบางรายเหมือนไม่ใช่ตำรวจเหมือนเป็นทหาร แสดงอาการไม่เป็นมิตร เกรี้ยวกราด ซึ่งจะติดตามข้อเท็จจริงต่อไป

นางอมรัตน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณตำรวจที่จัดหาน้ำ อาหารให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และอนุญาตให้เข้าเยี่ยมผู้ที่ถูกควบคุมตัวได้ครั้งละ 3 คน

อีกด้าน นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความ "โดนจับล่าสุดที่ สน.ทุ่งสองห้อง 26 คน บาด เจ็บกำลังรักษา 21 คนนใดสะดวกช่วยค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของผู้โดนจับ ทางบัญชีนี้ครับ" โดยเป็นบัญชีเงินฝากธนาออมสิน ชื่อบัญชี อานนท์ นำภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง