'มายด์' ร่ำไห้! โวยตำรวจยิงกระสุนยาง

18 พ.ย. 2565 – ภายหลังผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022​ เคลื่อนขบวนจากลานคนไปยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริเวณถนนดินสอ มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนได้​ตั้งกำแพงขวางและพยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล จนเกิดการผลักดันและกระทบกระทั่งกัน ก่อนที่​กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้ไม้หน้าสามพยายามตีไปที่เจ้าหน้าที่​ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนกระสูนยางระงับเหตุ​ ซึ่งมีผู้ชุมนุมบางส่วนถูกจับขึ้นบนรถตำรวจสน.ชนะสงคราม นั้น

ต่อมาเวลา 10.30 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ ผู้จัดกิจกรรมราษฎรหยุด APEC 2022 กล่าวทั้งน้ำตาว่า นี่คือหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำกับประชาชนมือเปล่า ตำรวจเรื่องที่จะยิงกระสุนยางใส่พวกเรา ทั้งๆ ที่พวกเราไม่มีอาวุธ พวกเราไม่ได้จะทำร้ายพวกเขา พวกเขาบอกจะเปิดทางให้พวกเราเพื่อเดินไปยื่นข้อเสนอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีกระดูกสันหลัง และเลือกที่จะใช้ความรุนแรงกับประชาชน มีผู้ชุมนุมที่บาดเจ็บจากกระสุนยางทั้งหมด 5 คน และคนที่โดนจับอีกนับไม่ถ้วน

“เราขอประณามการทำงานของตำรวจ ขอประณามการทำงานที่อยู่ภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำร้ายเรามาโดยตลอด และเราขอส่งสารไปถึงผู้นำทั้งหลายที่ประชุมอยู่ว่านี่คือสิ่งที่รัฐบาลทำกับพวกเรา เราจึงไม่ให้การยอมรับ เราจึงออกมาต่อต้าน ให้ผู้นำแต่ละประเทศส่งตัวแทนมาสั่งเกตุการณ์ว่าเราถูกกระทำอย่างไรบ้าง” น.ส.ภัสราวลี ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง