เละ! ผู้ต้องหาคดี 112 นำม็อบแยกอโศก ยื่นหนังสือผู้นำเอเปก อ้างมั่วถูกละเมิดสิทธิ

นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท และ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ 2 ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ได้รับประกันตัวจากศาล เคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงเอเปก

17 พ.ย.2565 - ที่แยกอโศกกลุ่ม “ราษฎรหยุด APEC 2022” พร้อมด้วยแนวร่วม 13 เครือข่าย นำมวลชนเดินขบวนเพื่อไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์เพื่อยื่นหนังสือรูปแบบการบริหารของรัฐบาลประเทศไทยถึงผู้นำประชุมเอเปค อย่างไรก็ตามก่อนที่มวลชจะมาถึงแยกอโศก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้วางกำลังบริเวณโดยรอบไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ โดยมีการตั้งแผงเหล็กและแบริเออร์และลวดหนามหีบเพลงมาตั้งขวางไว้ โดยมีรถควบคุมผู้ต้องหาจัดเตรียมไว้รองรับสถานการณ์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการถือป้าย ยกเลิก 112 หยุดฟอกเขียวทุนเจ้า พล.อ.ประยุทธ์ออกไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ได้มีการประกาศผ่านเครื่องเสียงไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่าน โดยการชุมนุมครั้งนี้ชุมนุมผิดกฎหมาย ให้ประกาศแจ้งเตือนยุติการชุมนุม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม ยืนยันที่จะเข้าไปยื่นหนังสือถึงตัวแทนผู้นำแต่ละประเทศที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติฯให้ได้ จึงมีการผลักกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อย แต่เหตุการณ์ไม่รุนแรง

โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับแกนนำไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผลักดันเข้าไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาที การเจรจาเป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยอมถอย ส่วนผู้ชุมนุมก็ยอมถอยเปิดพื้นที่ให้มีการเจรจา

โดยทางตัวแทนรัฐบาลมีนายสมชาติ นิลพันธ์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนเจรจา การเจรจาต่อรองกลุ่มผู้ชุมนุมจะส่งเพียงตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือถึงมือผู้นำต่างประเทศเท่านั้น เพราะไม่อยากให้ผ่านมือคนของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยคือ ปัญหาละเมิดสิทธิของมาตรา 112 การผูกขาดของนายทุน ระหว่างรอการเจรจา แกนนำได้โจมตีการทำงานของรัฐบาลผ่านเครื่องขยายเสียง พร้อมโห่ไล่รัฐบาลให้ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน

ป.ป.ช. เรียก 'มงคลกิตติ์' ชี้แจงปมร่วมชุมนุมม็อบล้มเจ้า ชูสามนิ้ว ปี 63

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ส่งถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ใจความระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน

'ทวี' รายงาน นายกฯ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต รอผลชันสูตรขจัดคลางแคลงใจ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว เบื้องต้นเพื่อใ