'แรมโบ้' ฉะ 'แอมเนสตี้' จุ้นเอเปกปมเมียนมาร์ จ่อทวงถามมท.เพิกถอนไปถึงไหนแล้ว

แรมโบ้'แรมโบ้' คาใจ 'แอมเนสตี้' เคลื่อนไหวยื่นหนังสือเรื่องรัฐบาลให้จุ้นเรื่อง เมียนมาร์ ช่วงเอเปกเป็นข้ออ้างอยากเคลื่อนไหวให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะไม่เคยหวังดีต่อประเทศ ขอประชาชนช่วยกันไล่ออกไป ถามมหาดไทยพิจารณาถอดองค์กรนี้ถึงขั้นตอนใดแล้ว

16 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล นำ 2,129 รายชื่อ ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปก หารือยุติเหตุนองเลือดในเมียนมาร์ โดยนายเสกสกล กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่จะมาเคลื่อนไหวในช่วงที่จัดประชุมเอเปก เพราะเรื่องของเมียนมาร์นั้น ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และตนเชื่อว่านายกฯจะไม่นำมาพูดคุยในที่ประชุมเอเปก

นายเสกสกล ยังระบุว่าการที่แอมเนสตี้ฯนำเรื่องเมียนมาร์ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้เป็นข้ออ้าง แต่แท้จริงแล้วอยากจะออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะพฤติกรรมที่ผ่าน พฤติกรรมบ่งบอกว่าเคลื่อนไหวมีส่วนร่วมกับฝ่ายสามกีบและฝ่ายต่อต้านรัฐบาล จนทำให้ถูกมองได้ว่าองค์กรนี้ไม่เคยหวังดีต่อประเทศไทยและสถาบันฯเลยแม้แต่น้อย

“ผมก็เคยเชิญชวนคนไทยออกมาขับไล่องค์กรนี้ให้พ้นจากประเทศไทย และอย่าไปให้การสนับสนุน เพราะเป็นองค์กรที่คิดไม่ดีกับประเทศที่มาอาศัยอยู่ ขณะเดียวกันก็อยากจะทวงถามความคืบหน้ากับกรมการปกครองในฐานะนายทะเบียน ที่ก่อนหน้านี้ผมและทีมงานได้รวบรวมรายชื่อประชาชนกว่า 1 ล้านรายชื่อ เพื่อให้พิจารณาดำเนินการในการเพิกถอนองค์กรแอมเนสตี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนใดแล้วทำไมถึงล่าช้าจนป่านนี้ยังไม่ทีคำตอบใดๆให้เลย"

นายเสกสกล กล่าวอีกว่าประชาชนที่ร่วมลงชื่อมองว่าองค์กรนี้ทำผิดเงื่อนไขและระเบียบของนายทะเบียนอย่างชัดเจน ซึ่งประชาชนก็ไม่อยากให้องค์กรชั่วๆเลวๆนี้มาทำลายความมั่นคง และทำร้ายสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ ทั้งหลังการประชุมเอเปกผ่านไป ตนจะชวนพี่น้องประชาชนที่ร่วมลงชื่อ มาทวงถามที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่าทำไมถึงพิจารณาล่าช้าเรื่องการถอดถอนองค์กรแอมเนสตี้ไปถึงไหนแล้ว พี่น้องประชาชนถามมามากมาย จึงจำเป็นต้องไปหาคำตอบจากนายทะเบียนผู้รับผิดชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566

'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่า

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

แอมเนสตี้ เรียกร้องหยุดปิดกั้นเด็กใช้เสรีภาพแสดงออก ชุมนุมประท้วงโดยสงบ

‘วันเด็กแห่งชาติ (Children’s Day)’ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯคุมพฤติกรรม 'แอมเนสตี้' หยุดก้าวก่ายกิจการภายในไทย

ที่รัฐสภา ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส