ขาลง! 'ม็อบป่วนเอเปก' แจ้ง กทม. มาชุมนุมแค่ 500 คน 'ชัชชาติ' วอนอย่าลงถนน

15 ..2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการบริหารจัดการและดูแลความเรียบร้อยในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2022 หรือ APEC 2022 ในส่วนของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า กทมจะมีการตั้งศูนย์อำนวยการเพิ่มเติมนอกจากที่ห้องประชุมเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า คือในพื้นที่เขตคลองเตย เนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นที่จัดงานประชุมฯ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 .พบปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรหลังจากที่มีฝนตกช่วงถนนอโศก คาดว่าเกิดจากการลาดยางถนนใหม่แล้วพื้นไม่เสมอกันจึงเกิดเป็นแอ่งน้ำ ทาง กทมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการเรียบร้อย น่าจะไม่มีปัญหาอะไร ก็ดีที่เมื่อวานนี้(14 ..) ฝนตก ทำให้เห็นปัญหาเล็กน้อย แต่ไม่น่าเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (14 ..) พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ไปทำความสะอาดในบางจุดที่สามารถสังเกตเห็นได้จากบริเวณชั้นบนของศูนย์ประชุมฯ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่นายกฯ ช่วยดูงานให้ละเอียดขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมชุมนุม นายชัชชาติ กล่าวว่า กทมได้สื่อสารกับตำรวจอย่างต่อเนื่อง การที่อนุญาตให้จัดที่ลานคนเมืองได้ ทางตำรวจมองว่าดีที่มีพื้นที่ให้คนไปแสดงออกทางความคิดเห็นได้ ซึ่ง กทมประสานกับผู้จัดชัดเจนว่าขออย่าให้มีการลงมาทำกิจกรรมบนถนน ส่วนจำนวนที่รับแจ้งเบื้องต้นอยู่ที่ 500 คน จัดระหว่างวันที่ 16-18 .

ผู้จัดกิจกรรมแจ้งความประสงค์ว่าขอค้างคืนมา แต่กทมไม่สามารถอนุญาตให้ค้างได้ ซึ่งการจัดกิจกรรมต่างๆต้องสิ้นสุดเวลา 22.00 ไม่เช่นนั้นประชาชนที่อยู่แถวนั้นจะมีปัญหา หากยืนยันว่าจะค้างคืนในแง่หลักการเราไม่อนุญาต แต่ถ้าเขาไปไหนไม่ได้จริงๆ ก็อาจจะดีกว่าที่เขาไปอยู่บนถนน ถ้าตามหลักการแล้วสามารถผลักดันได้ก็ต้องทำ แต่ก็ต้องปรับสถานการณ์หน้างานที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ทางฝ่ายมั่นคงช่วยดูแลด้วย อย่างไรก็ตาม กทมไม่ได้ดูแลในส่วนความมั่นคง แต่มีหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อย ความสะอาดเท่านั้น ในขณะเดียวกันจะมีหน่วยของเราที่อยู่ในพื้นที่ ถ้าเขาเห็นอะไรผิดปกติเขาจะแจ้งมาที่เรา เพราะเราเองไม่ได้เป็นตัวหลักในการจัดการประชุม ” ผู้ว่าฯกทมกล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต