'ดร.เสรี' ชี้หลังเอเปค 'ลุงตู่' ต้องชัดเจน จะไปกับพรรคอะไร จับตา 'เสี่ยหนู' เบียดชิงเก้าอี้นายกฯ

หลัง APEC ลุงตู่ต้องมีความชัดเจนว่าจะไปต่อหรือไม่ ถ้าไปต่อจะไปกับพรรคอะไร จะเป็น พปชร. หรือรวมไทยสร้างชาติ ถ้าอยู่กับ พปชร. จะกอบกู้ภาพลักษณ์อย่างไร จะตกลงกับลุงป้อมอย่างไร

15 พ.ย.2565- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสารและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ถ้ารวมไทยสร้างชาติ ไม่สามารถรวบรวม ส.ส. ดาวฤกษ์ที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งไม่ทันที่จะชนะการเลือกตั้งให้ได้มากกว่าภูมิใจไทย คุณอนุทินกับคุณลูกสาวคงมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยน่าจะได้ ส.ส. มากกว่าพรรคอื่นๆ แต่ถ้ารวบรวมเสียงให้เกิน 250 ไม่ได้แต่ภูมิใจไทยรวบรวมได้มากกว่า 250 เสียง คุณอนุทินก็จะได้เป็นนายกฯ

หลัง APEC ลุงตู่ต้องมีความชัดเจนว่าจะไปต่อหรือไม่ ถ้าไปต่อจะไปกับพรรคอะไร จะเป็น พปชร. หรือรวมไทยสร้างชาติ ถ้าอยู่กับ พปชร. จะกอบกู้ภาพลักษณ์อย่างไร จะตกลงกับลุงป้อมอย่างไร

ถ้าจะไปรวมไทยสร้างชาติ ต้องวางยุทธศาสตร์อย่างไรในการรวบรวม ส.ส. เข้าพรรค เพื่อให้ได้ ส.ส. มากกว่าภูมิใจไทย เพื่อความชอบธรรมในการเป็นนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สับสนอลหม่าน แพทองธาร...พาลแพแตก

เราเคยทำนายไว้ว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐาพ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และได้แพทองธารมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍