'สุวินัย' เตือนสติ 'สลิ่มคลั่งเจ้า' ขุดคุ้ยหมอหนุ่มป่วยมะเร็ง อย่าใจแคบเหมือนพวกสามนิ้ว

12 พ.ย.2565 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเป็นคนตรงนะ งานนี้ผมขอยืดอกปกป้องหมอหนุ่มที่เป็นมะเร็งปอด ซึ่งกำลังถูกเพจสลิ่มขุดคุ้ยว่าคุณหมอคนนี้เคยโพสต์แซะเจ้าในช่วงพีคของขบวนการพรรคอนาคตใหม่

โพสต์ของคุณหมอหนุ่มที่สารภาพอย่างเปิดอกและจริงใจว่า เขาเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ... เป็นโพสต์ที่งดงามและให้พลังบวกมากๆแก่สังคม

กรณีของคุณหมอหนุ่มท่านนี้ ... มันควรจะก้าวข้ามเรื่องความเชื่อทางการเมืองอย่างสิ้นเชิงนะ เพราะความป่วยจากโรคร้ายมันไม่เข้าใครออกใคร และไม่เกี่ยวกับความเชื่อทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

สลิ่มคนไหนที่ออกมาแซะคุณหมอหนุ่มท่านนี้ในเรื่องนี้ มันก็แค่สะท้อนความใจแคบของเจ้าตัว และเปิดเผยจิตใจที่อัปลักษณของตัวเองเท่านั้น ถ้าเราเตือนสติพวกสลิ่มคลั่งเจ้าไม่ได้ เนื้อแท้เราก็ไม่ต่างจากพวกสามนิ้วคลั่งประชาธิปไตยที่ใจแคบและไร้มนุษยธรรม

ผมมองว่าช่วงนั้นที่กระแสอนาคตใหม่มาแรง หมอหนุ่มคนนั้นแค่โพสต์ไปตามกระแสคนรุ่นใหม่ที่โดนปั่นเท่านั้น แต่ธาตุแท้ของคุณหมอหนุ่มคนนี้คือ เพชรแท้ที่งดงามยิ่งนัก การแยกแยะผิดชอบชั่วดี เป็นเรื่องคุณธรรมของวิญญูชน ชาวสลิ่มอย่าทำผิดตามรอยพวกสามนิ้วในเรื่องนี้เลย ได้โปรดเถิด ด้วยจิตคารวะ

สุวินัย ภรณวลัย
12 พฤศจิกายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเศรษฐศาสตร์ เตือนเตรียมรับมือ 'วิกฤตฐานราก' ที่จะหนักกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540

ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

อึ้ง เด็กประถม ขายบุหรี่ไฟฟ้า เลี้ยงปากท้อง ซ้ำ ฝุ่น PM2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง ทำป่วยมะเร็งปอดติด 1 ใน 5 โรคมะเร็งคร่าชีวิต

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ กรุงเทพฯ นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร รองผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

'ทักษิณ' ยืนอยู่บนทางสองแพร่งในช่วงบั้นปลายของชีวิต จะสู้หรือจะหนีดี

ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง กูจะสู้หรือกูจะหนีดีวะ? มีเนื้อหาดังนี้

การสังเวยชีวิตตนเองให้กับความลุ่มหลงที่เจ้าตัวมองว่าสูงส่ง คือบทเรียนราคาแพง

ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง การสังเวยชีวิตให้กับความลุ่มหลงของตัวเอง มีเนื้อหาดังนี้

'รองโฆษกรัฐบาล' ทุบ 'โน้ส อุดม' ตลกหากิน อย่าเอาความไม่รู้เรื่องพอเพียงมาทำให้คนอื่นโง่ตาม

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอุดม แต้พานิช หรือ ‘โน้ต อุดม’ จัดรายการทอล์กโชว์ เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ที่ระบุถึงความพอเพียง ว่า ตนเป็นคนอีสาน เป็นคนชนบท

โน้สเจอของจริง! 'อ.เฉลิมชัย' ยังทนไม่ได้ ฟาดเดือดปากสุนัข บูลลี่ศิลปินแห่งชาติ

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์​ (จิตรกรรม)​ ขณะนี้อยู่ที่ประเทศจอร์เจีย ได้ออกมาพูดถึงโน้ส​ อุดม แต้พานิช ว่า "ฝากถึงไอ้โน้ส หน่อย​ โน้ส พี่บอกมึงเลยนะว่า​ ที่มึงพูดอ่ะ​ กูไม่ได้หิวแสงติดตามมึง​นะ​ แต่กูขี่รถอยู่ที่