ไม่ปลิ้นปล้อน! 'ไตรรงค์' นักการเมืองที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

11 พ.ย. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ดร.ไตรรงค์ ที่รู้จัก

ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ผมรู้จัก ครั้งแรกและประทับใจคือ การทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล สมัยป๋าเปรมเป็นนายกรัฐมนตรี

ดร.ไตรรงค์เป็นโฆษกที่เก่ง พูดจาโผงผาง เสียงดังฟังชัด เอกลักษณ์ของอาจารย์ไตรรงค์คือ สำเนียงติดทองแดง และไม่เปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์นี้ อาจารย์พร้อมชนทุกคนที่จ้องเล่นงานป๋าเปรม ดึงฝ่ายตรงข้ามหรือจะเรียกว่าเบี่ยงเบนความสนใจก็ได้ ให้ฝ่ายตรงข้ามหันมาสนใจเล่นงาน ดร.ไตรรงค์แทน เปลี่ยนเป้าหมายมาทะเลาะกับดร.ไตรรงค์ หรือจะพูดว่า ดร.ไตรรงค์พร้อมตายแทนนายก็ได้

ป๋าเปรมเป็นผู้นำที่ไม่ค่อยอยากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว มักจะหยุดการให้สัมภาษณ์บ่อยๆ ด้วยคำพูดง่ายๆ ว่า กลับบ้านเถอะลูก ดึกแล้ว

ดังนั้น ดร.ไตรรงค์จึงต้องพูด ให้สัมภาษณ์แทนป๋าเปรม ด้วยแบบตรงไปตรงมา ชนเป็นชน ไม่อ้อมค้อม เป็นสมัยนี้ คงต้องพูดว่า ล่อเป้า

อาจารย์ไตรรงค์เป็นนักการเมืองแบบมนุษย์โบราณ ไม่ปลิ้นปล้อน ไม่ตอแหล พูดแบบครูสอนศิษย์ นี่คือ แบบอย่างของนักการเมืองที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ