'รังสิมา' จี้ล้มประมูลร้านอาหารจัดเลี้ยง ส.ส. กินวันละพัน สภาล่ม ของเหลือต้องเอาไปบริจาค

10 ..2565 - ที่รัฐสภา ..รังสิมา รอดรัศมี ..สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ในฐานะคณะกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการร้านอาหารจัดเลี้ยง ..และ ..กล่าวว่า ขณะนี้ผลการคัดเลือกผู้ประกอบการยังไม่ออก แต่เมื่อนายวัชระ เพชรทอง อดีต ..ประชาธิปัตย์ แฉว่ามีการล็อบบี้และจ่ายเงินประมูลร้านอาหารจัดเลี้ยง .ซึ่งคนมองว่า ทำให้เกิดความเสียหายกับคณะกรรมการฯ หากเป็นอย่างนี้จึงอยากให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีการจ่ายเงินกันจริงหรือไม่ หากเกิดขึ้นจริง ต้องทำโทษ เพราะทำให้สภาเสียหาย และหากมีจริงก็ต้องประมูลใหม่ แต่ตนไม่เห็นด้วย อยากให้ยกเลิกไปเลยเพราะงบประมาณแผ่นดินสูญเสียกับค่าอาหารมาก

ส่วนตัว ไม่ทราบว่ามี ..ถูกล็อบบี้กี่คน เพราะเขาคงไม่กล้ามาล็อบบี้ดิฉัน  ซึ่งในขั้นตอนคัดเลือก เราก็จะชิมว่า ร้านนี้รสชาติเป็นอย่างไร คุณภาพอย่างไร สะอาดหรือไม่ แต่หากมีเรื่องอย่างนี้ ก็ไม่ควรมีผลการคัดเลือกออกมา เพราะถือว่า ไม่โปร่งใส ควรยกเลิกวิธีการเก่าๆนี้ไปเลย ไม่ต้องประมูลใหม่ โดยอยากให้เปลี่ยนวิธีการไปใช้บัตรเติมเงินเหมือนศูนย์อาหาร เพื่อให้ ..มีโอกาสได้เลือกร้านที่อยากรับประทาน และไม่ต้องเกิดปัญหาการผูกขาดร้านใดร้านหนึ่ง ดังนั้นจึงอยากให้ใช้วิธีแตะบัตรเติมเงิน เมื่อ ..หิวตรงไหน ก็เลือกทานตรงนั้น จะทำให้เงินงบประมาณเหลืออีกมาก เพราะหากใช้เงินในบัตรทานอาหารไม่หมด หรือไม่ได้ใช้ เงินก็เหลือคืนคลังได้..รังสิมา กล่าว

น..รังสิมา ยังกล่าวถึงค่าอาหารของ ..ว่า ปกติแล้ว 1 วันประชุมจะได้คนละ 1,000 บาท วันละ 500,000 บาท คิดเป็นงบประมาณต่อปีประมาณ 100 ล้านบาท ไม่ว่าส..จะมาครบหรือไม่ค่าอาหารก็ต้องจ่าย 500,000 บาท หรือสภาฯล่ม อาหารมื้อเย็นก็ต้องเอาไปบริจาคยิ่งปลายสมัยกสภาฯก็จะล่มแทบทุกวันเพราะใกล้หมดวาระ ซึ่งเป็นอาหารที่ทางร้านจัดมาให้ ..ไม่มีสิทธิ์เลือกรับประทาน อย่างไรก็ตาม มองว่า 1,000 บาท สำหรับ .. 1 คน ไม่ถือว่าแพงเกินไป เพราะทำงานให้กับประชาชน ไม่สามารถออกไปกินข้างนอกได้ ต้องประชุมสภาฯทั้งวัน แต่ถ้าใช้วิธีแตะบัตรเติมเงิน น่าจะใช้งบประมาณแค่ 50 ล้านบาทเท่านั้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา สภาฯมีข้อครหาว่า มีการผูกขาดร้านอาหารจริงหรือไม่ ..รังสิมา กล่าวว่า เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงแค่ 1-2 ร้าน แต่บางร้านเข้ามาก็ถูกกลั่นแกล้ง สมัยที่อยู่สภาเก่า มีทั้งเอาเกลือไปโรย เอาข้าวสารไป ร้านนั้นก็อยู่ไม่ได้ ประกอบกับร้านที่จัดเลี้ยงให้ ..-..ในสภาฯต้องทุนหนา เพราะเกิดเหตุการณ์จาน ชาม ช้อนหายทุกวัน บางคนกินแล้วก็เอากลับไปเก็บไว้ที่ห้องพักส่วนตัว แล้วไม่เอามาคืน ดังนั้น ร้านอาหารที่ไม่มีทุนหนาก็เจ๊งทั้งหมดจึงเหลือเพียงไม่กี่เจ้าที่ทำธุรกิจแล้วมาประมูลได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน