ใครจะไปดูบอลโลกต้องอ่าน! กรมการกงสุลแนะข้อควรระวังไปกาตาร์

เพจกรมการกงสุลแนะคนไทยที่จะเดินทางไปดูบอลโลกที่กาตาร์ เตือนเป็นประเทศมุสลิมที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด ศึกษาให้ดีก่อน แต่โชคดีไม่ต้องแสดงหลักฐานโควิดหรือวัคซีน

10 พ.ย.2565 - เพจกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกคำแนะนำสำหรับคนไทยก่อนเดินทางไปกาตาร์เพื่อชมบอลโลก 2022 โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2565 ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ากาตาร์จะต้องมีบัตร Hayya ซึ่งจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ : hayya.qatar2022.qa (ยกเว้นผู้มีถิ่นพำนักหรือมีใบอนุญาตทํางานในกาตาร์)

ไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิดหรือเอกสารวัคซีน

กาตาร์เป็นประเทศมุสลิม มีกฎระเบียบและหลักปฏิบัติตามหลักศาสนาที่เคร่งครัด ผู้ที่จะเดินทางไปกาตาร์ ต้องศึกษากฎระเบียบและแนวปฏิบัติต่าง ๆก่อนเดินทาง และยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงการฝ่าฝืนหรือกระทำความผิด ซึ่งอาจมีบทลงโทษรุนแรง อาทิ งดการนำเข้าหมูหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของหมู เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาเสพติดหรือยาที่มีส่วนผสมของสารเสพติด การแต่งกายสุภาพ การแสดงออกต่อสตรีอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ ฯลฯ

หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ทะเลาะวิวาทหรือเหตุรุนแรง และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อต้องอยู่ในสถานที่ที่มีการรวมตัวของคนจํานวนมาก รวมทั้งเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าและเอกสารการเดินทางให้ปลอดภัยอยู่เสมอ

หากประสบเหตุตกทุกข์ได้ยาก หรือได้รับความเดือดร้อน และต้องการขอรับความช่วยเหลืออื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ : Hotline สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา : +974 5557 8760 หรือ +974 3380 9062, Facebook Royal Thai Embassy Doha : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา, [email protected] , https://doha.thaiembassy.org #กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ #การทูตเพื่อประชาชน #ด้วยความห่วงใยคนไทยทุกแห่งหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมประชุม 'แม่โขง-ล้านช้าง' ลุยเชียงแสน ติดตามปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอเอกสารผลลัพธ์การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค.67 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยตนจะเดินทางไปร่วมประชุมในเช้าวันที่16 ส.ค.

กต. ออกแถลงการณ์กรณียุบพรรคก้าวไกล ย้ำศาลไทยมีอิสระตามหลักแบ่งแยกอำนาจ

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ อ่านแถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศของไทย กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล

'เศรษฐา' หวัง 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาลลั่นไทยมีอธิปไตยไม่ยอมให้ใครมาก้าวก่าย!

'เศรษฐา' เชื่อ 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาล รธน.ไม่ปลุกระดมจนวุ่นวาย ชี้ 'มะกัน' ค้านไม่มีความหมาย ลั่นไทยเป็นประเทศเอกราช ไม่มีใครยอมให้ก้าวก่าย รับกังวลคดี 14 ส.ค. แต่ยังทำงานตามปกติ

เตือนทูต 18 ประเทศ อย่าแทรกแซงศาลไทย คดี 'ยุบก้าวไกล'

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีของทูต 18 ประเทศ ต่อการพิจารณาคดีพรรคก้าวไกลของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 ส.ค.นี้

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ