โปรดทราบ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ยังเปิด 7 พื้นที่กทม.ให้ม็อบได้ช่วงประชุมเอเปก

9 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่างถึงความพร้อมในการร่วมจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก หรือ เอเปค 2022 ว่า ทำเต็มที่ตามแผนปฏิบัติการ ที่ผ่านมามีการมอบหมายงานชัดเจน เช่น การปรับปรุงผิวถนนที่ผู้เข้าร่วมงานจะใช้ การปรับปรุงถนนในแนวศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD การตกแต่งศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และพื้นที่โดยรอบ

เช่น สวนน้ำ น้ำพุ การดูแลความสะอาดเรียบร้อย การซักซ้อมระหว่างหน่วยบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานความมั่นคง ซึ่ง กทม.ได้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อาทิ พนักงานกวาดขยะ กว่า 10,000 คน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในช่วงจัดประชุมด้วย

ส่วนกำหนดการเปิด-ปิดเส้นทางการจราจร ต้องประสานงานกับฝ่ายความมั่นคงอีกครั้ง เรื่องการปิดสถานีรถไฟฟ้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงิน และการปิดสวนเบญจกิติ โดยเบื้องต้นวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะปิดถนนบางจุดเพื่อซ้อมการเดินทาง

นายชัชชาติ กล่าวว่า โดยภาพรวม กทม.เป็นฝ่ายสนับสนุน และทำตามแผนปฏิบัติการเต็มที่ ไม่มีอะไรน่ากังวล กทม.ยังเปิดพื้นที่ชุมนุมสาธารณะทั้ง 7 แห่งตามปกติ มีประมาณ 1-2 กลุ่ม ขออนุญาตใช้ลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. และหากมีการแสดงความเห็น ขอให้มาแสดงในพื้นที่ที่เรากำหนดไว้ เชื่อว่าผู้นำทุกชาติจะเข้าใจ เพราะเป็นเรื่องการแสดงออก เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นต่างกันบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือศุภาลัย ชวนทำดีมอบสมุดให้โรงเรียนกทม. ในโครงการ Hero Zero เพื่อสิ่งแวดล้อมและการศึกษา

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด

กทม.เปิดแผนรับมือน้ำท่วม ใช้ AI พร้อมรางระบายน้ำรูปแบบใหม่

พร้อมรับมือหน้าฝน กทม. เปิดแผนปฎิบัตารป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในทุกมิติ พร้อมนำ AI เจาะจุดเสี่ยง เลี่ยงน้ำท่วม ขุดลอกคลองเปิดทางน้ำไหล