'3 นิ้วกระบี่' ชูป้ายต้าน 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ พบแกนนำหนีคดี 112 จัดฉากป่วน

15 พ.ย.2564 - เวลา 14.00 น. ที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จุดที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยก่อนที่นายกฯจะมาถึง "กลุ่มกระบี่ไม่ทน" จำนวน 5 คน นำโดย นายพลัง หนูเหลือ ได้จัดกิจกรรมชูป้ายต่อต้านรัฐบาล และพล.อ ประยุทธ์ ที่บริเวณอ่าวนางแลนมาร์ค โดยมีป้ายข้อความ อาทิ คนกระบี่ไม่เอาประยุทธ์ ,กระบี่กำลังจะตาย ,รัฐบาลฆาตกร และ ต่อต้านโครงการขุดคลองไทย

นอกจากนี้ได้มีการไลฟ์เชิญมวลชนให้มารวมตัวกันทำกิจกรรมไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ และเดินขบวนจากอ่าวนางแลนด์มาร์ค มายังหาดนพรัตน์ธารา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประมาณ 10 คน ได้เข้าไปตรวจสอบและยึดป้ายข้อความทั้งหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจภายในรถยนต์พบถุงสีผสมน้ำมันสนจำนวนหลายถุง จึงยึดไว้ทั้งหมด พร้อมพูดคุยตรวจสอบบัตรประชาชน ก่อนจะเชิญตัวทั้งหมดไปสอบปากคำ สภ.อ่าวนาง ถึงสาเหตุในการจัดกิจกรรมในช่วงที่นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มกระบี่ไม่ทน มีนายสิงหา ทองเกิด เป็นหนึ่งในแกนนำที่ถูกดำเนินคดีความผิดมาตรา 112 ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีคดี โดยเดินทางออกไปยังประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้จากการตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของนายสิงหา ทองเกิด ในชื่อบัญชี Adam Singha พบว่ามีการโพสต์ชักชวนให้สมาชิกไปช่วยเป็นการ์ดและชูป้ายต้านนายกฯลงพื้นที่กระบี่ อีกทั้งยังพบข้อความไม่เหมาะสมและดูหมิ่นสถาบันหลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

นายกฯ ลงร้อยเอ็ด ติดตามแก้ปัญหายาเสพติดเมืองธวัชบุรี ต้นแบบบูรณาการทุกภาคส่วน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 2 ก.ค. ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่