'วรงค์' ปูด 'ทีมเงิน-ทีมแสง-ทีมไฟ-ทีมเงา' ขบวนการล้มล้าง!

5 พ.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

#RepublicofThailand

ผมได้อ่านหนังสือ"สถาบันกษัตริย์ ความจริงที่ถูกบิดเบือน" ของอาจารย์ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ มีบางตอนได้พูดถึง ขบวนการล้มล้าง และต้องการสถาปนา Republic of Thailand

ผมจึงนำเรื่องดังกล่าวมาย่อ เพื่อให้ประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ตามสถานการณ์ให้ทัน กับขบวนการเหล่านี้ เพราะคนเหล่านี้ทำงานเป็นขบวนการ แต่ฝ่ายที่รักชาติ รักแผ่นดิน นั้น ต่างฝ่ายต่างทำ

ต้องย้ำว่า ขบวนการเหล่านี้ ส่วนใหญ่มาจาก Elite Class เป็นคนชั้นสูง มีฐานะ เรียนนานาชาติ หรือต่างประเทศ มาจากครอบครัวที่ฐานะดี รับแนวคิดจากตะวันตก โดยที่ไม่สนใจรากเหง้าของประเทศ การทำงาน แบ่งออกเป็น 4 ทีม

1.ทีมเงิน จะมีการระดมทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับหมื่นล้านบาท เพื่อสนับสนุนทีมงานอื่นๆ โดยเฉพาะเงินจากตะวันตก ที่ต้องการแทรกแซง การเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย

2.ทีมแสง คนกลุ่มนี้จะอยู่ในที่สว่าง สร้างภาพเป็นความหวังของชาติ หรืออาจมาในรูปของพรรคการเมือง ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อเข้ามามีอำนาจรัฐให้ได้ มีการพูดถึงการปรับปรุงสถาบัน เมื่อสถาบันแย่ลง และเวลาเหมาะสม ก็จะนำประเทศไปสู่ Republic of Thailand

3.ทีมไฟ มีเป้าหมายรักษาไฟแห่งความโกรธ และเกลียดชัง ทำงานร่วมกัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บางส่วนที่อยู่ในประเทศ ยอมให้ติดคุก เพื่อสร้างภาพความเสียสละ เรียกคะแนนสงสาร

4.ทีมเงา ทีมนี้ถือว่าเป็น key ในการล้มล้าง ทีมนี้อาจต้องใช้เงิน ในการซื้อคน ไม่ว่าจะเป็นสายทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ข้าราชการ ทีมนี้จะใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง เพื่อให้แต่ละทีมทำงานได้สะดวก

โดยส่วนตัว ผมไม่เคยเชื่อระบบ Republic of Thailand เพราะปัญหาประเทศเกิดจากการเมือง สถาบันจึงเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของความเป็นชาติ เป็น #KingdomofThailand ที่สำคัญ ถ้าไม่มีสถาบัน มีแต่ความขัดแย้ง นำไปสู่การแทรกแซง ของมหาอำนาจ และล่มสลายของชาติ

สิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ขบวนการ Republic of Thailand ล้มเหลว นอกจากการรู้เท่าทันของประชาชนแล้ว เราต้องได้รัฐบาลที่ซื่อสัตย์ สุจริต นำประชาชนไปสู่ความอยู่ดีกินดี ประเทศจึงจะไปรอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอวรงค์’ ระดม 5 หมื่นชื่อ แก้กม.รัฐธรรมนูญ ชงราชประชาสมาสัยเพื่อให้ได้วุฒิสภา

กระบวนการให้ได้มาซึ่งสว.แบบนี้ ไม่ใช่การถวายคืนพระราชอำนาจ แต่นี่คือราชประชาสมาสัย ตามรัฐธรรมนูญ เพราะจะต้องเสนอแก้กฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามหลักการแก้รัฐธรรมนูญ

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่