'บิ๊กตู่' เซ็นยกเลิกคำสั่งตั้ง 'พงศ์พร' เป็นที่ปรึกษาฯ นักวิชาการเผยอักษรย่อ 'ส' มาแทน

4 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๒๘๓/๒๕๖๕ เรื่อง ยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๒๗๕/๒๕๖๒

ตามที่ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๒๗๕/๒๕๖๒ เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการพระพุทธศาสนา ลงวันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๖๒ แต่งตั้งให้ พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านการพระพุทธศาสนา นั้น

บัดนี้ การปฏิบัติหน้าที่ราชการของที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านการพระพุทธศาสนา ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการแต่งตั้ง เกิดการทำนุบำรุง การส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา การพัฒนางานพระพุทธศาสนา การดูแลรักษาและการจัดการศาสนสมบัติ ตลอดจนการสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในพุทธศาสนาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลแล้ว

ประกอบกับกรมบัญชีกลาง ไม่ให้ความเห็นชอบในการจ้าง พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ต่อไป เพราะได้ว่าจ้างมาพอสมควรแก่การถ่ายทอดงานต่าง ๆ แล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑ (๖) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ จึงให้ยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๒๓๕/๒๕๖๒ เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านการพระพุทธศาสนา ลงวันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๖๒

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕ ลงชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ด้านนายอุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพุทธศาสนา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พระพุทธเจ้าตรัสสอนว่า ใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง เต็ง ๑ มาแทนคือ ส นามสกุล ก จริงเท็จ คอยดูข่าวทางการกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ 'ชัยเกษม' ดูกฎหมาย-แก้รัฐธรรมนูญ

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากภารกิจต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาแบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง โดยนายชัยเกษม นิติสิริ

'กุนซือนายกฯ' เขย่า 'แบงก์ชาติ' หัดร่วมมือรัฐบาลแก้เศรษฐกิจ

'พิชัย' ลั่นเตือนแล้วเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกย่ำแย่ ชี้นโยบายการเงินไม่สนับสนุน ขณะที่งบประมาณยังใช้ไม่ได้ จี้ 'แบงก์ชาติ' หนุนแก้เศรษฐกิจเหมือนธนาคารกลางประเทศอื่น