ตะลึง 13 ความจริงที่ 'ธนาธร' ไม่ได้พูดที่ไต้หวัน!

แฟ้มภาพ

4 พ.ย.2565 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้

13 ความจริงที่นายธนาธรไม่ได้พูดที่ไต้หวัน

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่นายธนาธรได้ออกไปสร้างภาพบิดเบือนด้อยค่าประเทศไทยด้วยความไร้เดียงสาทางการเมือง แถมยังโฆษณาชวนเชื่อวาดภาพให้ตัวเองดูดีเป็นพระเอก ทั้งๆ ที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง

1.คณะราษฎรไม่ได้เปลี่ยนแปลงการปกครองมาสู่ระบอบประชาธิปไตย หากแต่เป็นระบอบเผด็จการรูปหนึ่งที่เป็นคณาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของวงจรอุบาทว์ลัทธิรัฐธรรมนูญและการรัฐประหารในประเทศไทย

2.อำนาจสูงสุดของประเทศยังคงเป็นของคณะปกครองนับตั้งแต่คณะราษฎรเป็นต้นมา เป็นระบอบเผด็จการที่เต็มไปด้วยการรัฐประหารและการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อแย่งชิงอำนาจอธิปไตยรวมศูนย์ของคนส่วนน้อย

3.ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 หากแต่ในปัจจุบันมีการโฆษณาชวนเชื่อบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์

4.พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มาจากการสืบทอดอำนาจ หากแต่มาจากการเลือกตั้งภายใต้ระบอบเผด็จการของคณะราษฎรในปี 2562 วิกฤตปัญหาชาติจึงอยู่ที่ปัญหาระบอบเผด็จการของคณะราษฎร ไม่ใช่ปัญหาบุคคลแต่อย่างใด

5.นายธนาธรกระหายอำนาจมาก ปากบอกว่าเกลียดระบอบเผด็จการ แต่กลับกระโดดเข้ามาในระบอบเผด็จการแห่งนี้เสียเอง อีกทั้งยังพ่ายแพ้ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งๆ ที่ยังไม่รวมคะแนนโหวตจาก ส.ว. เสียด้วยซ้ำ

6.เมื่อแนวทางผิดของคณะราษฎรและวัฒนธรรมลัทธิรัฐธรรมนูญเป็นรากเหง้าของปัญหาระบอบเผด็จการ การเคลื่อนไหวทั้งหมดของนายธนาธรเองจึงไม่ได้สร้างประชาธิปไตย หากแต่รักษาระบอบเผด็จการเช่นกัน

7.พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรคเพราะทำผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ทำตัวไม่ต่างจากเด็กเล็กๆ ที่ไม่อ่านหนังสือสอบเอง แล้วพอสอบตกก็โทษคนอื่น

8.นายธนาธรไม่ได้ถูกกลั่นแกล้ง หากแต่นายธนาธรทำตัวเองทั้งสิ้น แถมน่าสงสัยด้วยว่านายธนาธรทำอย่างไร ทำไมคดีอาญาจำนวนหลากหลายคดีของนายธนาธรและครอบครัวจึงดำเนินไปอย่างล้าช้าและเงียบเชียบ

9.การรัฐประหารในเมียนมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเทศไทย แต่นายธนาธรกลับโยงแบบมั่วๆ และบิดเบือนว่าการรัฐประหารในไทยทำให้เกิดการรัฐประหารในเมียนมาขึ้น แถมยังเป็นต้นเหตุให้มีคนเสียชีวิตกว่า 1,700 คน

10.การรับผู้ลี้ภัยจำนวนนับหมื่นนับแสนคนเป็นเรื่องเหลวไหล แม้แต่สหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้ช่วยผู้ลี้ภัยออกจากเมียนมาแล้วพาไปเลี้ยงดูปูเสื่อเลย หรือบริษัทไทยซัมมิทจะให้ความอนุเคราะห์ผู้ลี้ภัยทั้งงบประมาณและสถานที่?

11.ม็อบสามนิ้วเกิดขึ้นจากการโฆษณาชวนเชื่อ บิดเบือนให้ร้าย สร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หากแต่มีคนกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลังการปั่นกระแสบิดเบือนทางโซเชียลมีเดีย

12.นายธนาธรไม่ใช่นักประชาธิปไตย หากแต่นักฉกฉวยแอบอ้างประชาธิปไตย นายธนาธรสนใจแค่ผลประโยชน์ของตนเองกับผลประโยชน์ของต่างชาติเท่านั้น ทั้งๆ ที่ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย

13.ไม่มีใครติดคุกเพราะเพียงแค่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ หากมีแต่คนติดคุกเพราะหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้าย จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนของสถาบันพระมหากษัตริย์

นายธนาธรที่แอบอ้างประชาธิปไตยได้อย่างฟุ่มเฟือยที่สุด แล้วคอยบิดเบือนสร้างภาพด้วยโฆษณาชวนเชื่อได้อย่างหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่กลวงแสนกลวง อีกทั้งยังถือแนวทางผิดที่ไม่ได้สร้างประชาธิปไตย มีแต่จะชี้นำให้เกิดความแตกแยกทางความคิดในสังคม จึงเป็นได้เพียงแค่เผด็จการทางความคิดรายหนึ่งเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด