'ชาติพัฒนากล้า' รับหนังสือ 'ประชาชนเบียร์' แนวร่วม 3 นิ้ว หนุนกม.สุราฉบับก้าวไกล

2 พ.ย. ที่รัฐสภา พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค  นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค  นายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี และนายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.กทม. รับหนังสือจากกลุ่มประชาชาเบียร์ เพื่อขอให้สนับสนุนร่างแก้ไข พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ที่เข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 วันนี้นายเทวัญ กล่าวว่า ตอนนี้รัฐบาลออกกฎกระทรวง เพื่อปลดล็อคเรื่องสุราให้มีความเสรีมากขึ้น ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้าก็ให้การสนับสนุน เพราะเป็นเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นการปลดล็อคการผูกขาดสุรา และเป็นการรักษาภูมิปัญญาชาวบ้าน นำผลผลิตทางการเกษตรกลับมาผลิตเป็นเครื่องดื่มสุราได้ แต่เนื่องจากกลุ่มประชาชนเบียร์เห็นว่า แม้จะมีการปลดล็อคตามกฎกระทรวงที่รัฐบาลได้แก้ไขก็ตาม แต่ยังมีหลายประเด็นที่ยังไม่สามารถทำให้เสรีได้อย่างเหมาะสม จึงได้นำเรื่องมาให้พรรคชาติพัฒนากล้า ดำเนินการตามที่เรียกร้อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ผลิต ทั้งรายเล็ก ขนาดกลางทำได้นายบุญสืบ กล่าวว่า แม้ภาครัฐออกกฎกระทรวงมา แต่ยังมีอีกหลายประเด็นที่ปลดล็อคไม่เต็มที่ ประชาชนคนตัวเล็กๆ เกษตรกร หรือวิสาหกิจชุมชน ผลิตสุราขึ้นมาได้ แต่ก็ยังขายไม่ได้เพราะยังมี พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 เป็นอีกหนึ่งอุปสรรค ทำให้ประชาชน ผู้ประกอบการรายเล็ก วิสาหกิจชุมชน ไม่สามารถขายสุราได้อย่างเหมาะสม เพราะตอนนี้สุราระบุได้แค่ สุราขาวหรือเหล้าขาวเท่านั้น ไม่สามารถบอกได้ว่าคือ จิน รัม หรือวอดก้า , ห้ามขายออนไลน์ , ห้ามขายตอนบ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็น เรื่องพวกนี้เป็นอุปสรรคที่ไม่สามารถทำให้ประชาชนคนตัวเล็ก เกษตรกร สามารถขายสุราได้ มีวิสาหกิจชุมชนที่ทำสุราเป็นพันแห่ง แต่ขายสุราได้ยากมากๆ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนากล้า จะนำเสนอสนับสนุนร่างแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของภาคประชาชน ที่จะเข้าสู่การพิจารณาในอนาคตด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค