'พี่ศรี' ไม่ทน จ่อยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพิกถอนมติครม. ขายแผ่นดินให้ต่างชาติ

'ศรีสุวรรณ' ไม่ทน จ่อยื่อฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนมติ ครม.ขายแผ่นดินให้ต่างชาติ จะส่งผลร้ายต่อคนไทย ประเทศจะสูญเสียอื่นๆตามมาอีกมากมาย จนไม่เหลืออะไรให้กอบกู้ไว้เป็นสมบัติแผ่นดิน

2พ.ย.2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

หมายข่าว : ศรีสุวรรณ

ศรีสุวรรณไม่ทนจ่อฟ้องศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนมติ ครม.ขายแผ่นดินให้ต่างชาติ

วันพฤหัสที่ 3 พ.ย.65 นี้ เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณ จะเดินทางไปศาลปกครองสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี ฐานใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีมีมติให้คนต่างด้าว-ต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทยได้

ทรัพยากรที่ดิน เป็นทรัพยากรของชาติ ที่มีอยู่อย่างจำกัด มีพื้นที่ชุมชนและสิ่งปลูกสร้างเพียง 16.52 ล้านไร่ เราต้องหวงแหนรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา เพราะไม่สามารถหาเพิ่มใหม่ได้ มีแต่จะหมดลง ถ้าปล่อยให้ผู้มีอำนาจกระทำการใดๆโดยอำเภอใจ

การปล่อยให้ต่างชาติครอบครองที่ดินในไทยได้ จะส่งผลร้ายต่อคนไทย ประเทศจะสูญเสียอื่นๆตามมาอีกมากมาย จนไม่เหลืออะไรให้กอบกู้ไว้เป็นสมบัติแผ่นดิน ทุกอย่างจะเป็นของต่างชาติ ของกลุ่มอภิสิทธิ์ชน ของนายทุน และผู้มีอำนาจในและต่างประเทศ คนธรรมดา คนจนในประเทศที่มีมากกว่า 90% จะหมดสิทธิ์ แล้วเราจะปล่อยให้ผู้มีอำนาจนำแผ่นดินของชาติไปขายโดยอ้างการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างนั้นหรือ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

'วรวัจน์' หนุนของบแสนล้านทำดิจิทัลวอลเล็ต ชี้ไม่เหมือนรัฐสวัสดิการจ่ายเท่าไหร่ก็ไม่พอ

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนสามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนได้ ซึ่งแนวคิดนี้ไม่เหมือนกับแนวคิดรัฐสวัสดิการที่เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วต้องหาเงินมาแจก

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี