'แรมโบ้' ซัด 'ปิยบุตร' เพ้อเจ้อปลุก ส.ส. แก้ ม.112 มั่นใจไม่มีใครเห็นด้วยนอกจากก้าวไกล

“แรมโบ้” ฟาด “ปิยบุตร” ไม่มี ส.ส.อยากร่วมแก้ ม.112 นอกจากก้าวไกล มั่นใจทำไม่สำเร็จ หนีไปอยู่ต่างประเทศง่ายกว่าเอาสมาชิกก้าวไกลไปด้วย ขอประชาชนพิจารณาก่อนเลือกพรรคนี้เข้ามาเป็นผู้แทนหวังดีต่อประเทศหรือไม่

1 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กต้องมี ส.ส.ปฏิวัติ ให้มากกว่า ส.ส.ราชการ เอาไว้แก้ ม.112 ต้านรัฐประหาร วิจารณ์ ส.ส.อาชีพพวกเฉื่อยชา โดยระบุว่า ส.ส.มืออาชีพนั้นรู้ว่าต้องทำงานอย่างไร และที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนอย่างต่อเนื่องก็ เพราะประชาชนเห็นถึงการทำงานว่าทำเพื่อชาติและประชาชนมากน้อยแค่ไหน ถึงได้เลือกเข้ามาทำหน้าที่อีก

นายเสกสกล ยังระบุว่า นายปิยบุตร น่าจะเข้าใจหลักการนักปฏิวัติผิดไป เพราะสิ่งสำคัญลำดับแรกก็คือหัวใจของนักปฏิวัติจะรักชาติยิ่งชีพ ภาคภูมิใจในรากเหง้าความเป็นมาของประเทศชาติบ้านเมืองตัวเองอย่างยิ่ง มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ ไม่ใช่คนชังชาติด้อยค่าประเทศตนเองแบบที่คณะสามกีบเป็นกัน ดังนั้นไม่ควรนำ ส.ส.มาวิจารณ์เช่นนี้ หรือนำมาเชื่อมโยงกับการแก้ไข ม.112

ขณะเดียวกันย้ำว่าหากส.ส.ของพรรคก้าวไกลอยากที่จะแก้กฎหมายนี้ก็ทำไป อย่ามาพูดตำหนิ ส.ส.คนอื่นให้เป็นพวกตนเอง เพราะส.ส.ส่วนใหญ่ของสภาฯไม่ต้องการเอาด้วยกับเรื่องนี้

“ส.ส.พรรคการเมืองอื่นมุ่งเน้นไปที่การทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก แต่ พรรคก้าวไกลตั้งแต่มี ส.ส.ตนเองก็ไม่ค่อยเห็นว่าจะทำประโยชน์อะไรเพื่อบ้านเมือง มีแต่อยากจะแก้ไข ม.112 เพื่อเอาใจนายปิยบุตร นายธนาธร จะได้ออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน

ตนเองอยากจะย้ำว่านายปิยบุตร ควรเลิกเคลื่อนไหวเรื่องนี้จะง่ายกว่า หรือไม่ก็ย้ายหนีออกจากประเทศไทยไปเลย เอาพวก ส.ส.ที่มีแนวคิดนี้ไปด้วยยิ่งดี ซึ่งหากยังมาเคลื่อนไหวแบบนี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในประเทศได้

นอกจากนี้ตนเองยังอยากขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งพิจารณาพรรคการเมืองนี้ให้ดีว่ามีความหวังดีต่อประเทศ หรือสถาบันหรือไม่ และเลือกตั้งครั้งหน้าก็ไม่ต้องเลือกเข้ามา เพราะมีธงที่อยากจะแก้ ม 112”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 7 ความเสี่ยง รัฐบาล 'แพทองธาร' จะบริหารประเทศต่อไปด้วยความยุ่งยาก

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง 7 ความเสี่ยง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร มีเนื้อหาดังนี้

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ได้อภัยโทษคดีเก่า 'ทักษิณ' ยังมีคดี 112 ศาลนัดไต่สวนพยาน 19 ส.ค.นี้

จากกรณีที่มีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และพ้นโทษทันที โดยไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้ พร้อมผู้ต้องขังอีก 5 หมื่นคน โดยทักษิณอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัว 7,500 รายทั่วประเทศ

'โรม' จวก ป.ป.ช. เร่งรัดคดี 44 สส. แก้ 112 แต่เรื่องอื่นกลับช้า

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติไต่สวน 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อเสนอแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งนายรังสิมันต์เป็นหนึ่งในนั้น