แลนด์สไลด์แล้ว 'เด็กธนาธร' ฟันธง! เพื่อไทยเข้าวิน ก้าวไกลได้ 80 ที่นั่ง พลังประชารัฐสูญพันธุ์

1 พ.ย.2565- นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน คนใกล้ชิดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul ว่า ฟันธงเลือกตั้งครั้งหน้า จำนวนรวมพรรคฝ่ายค้านอยู่ที่ 65 % เป็นอย่างน้อย

คือ 325 เสียงจาก 500 เสียง

ต่อให้เพื่อไทยได้ 250 เสียง

เหลือ 75 เสียงให้แบ่งกัน ก้าวไกลจะอยู่ที่ 60 เสียงเป็นอย่างน้อย

แต่ผมคิดว่าเพื่อไทยจะได้ 225 เสียง

ดังนั้นก็จะเหลืออีก 100 เสียงให้แบ่งกันในพรรคฝ่ายค้าน ก้าวไกลอาจจะได้ถึง 80 ที่นั่ง

ส่วนพรรคฝ่ายรัฐบาลปัจจุบันได้ 175 ที่นั่ง เป็นของพรรคภูมิใจไทยประมาณ 80 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 50 ที่นั่ง ชาติไทยพัฒนา 25 ที่นั่ง ที่เหลือ 25 ที่นั่ง อาจจะมีพพลังประชารัฐมาร่วมแจม (ถ้ายังอยู่) รวมไทยสร้างชาติ เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม