นักวิชาการบอกกรรมสนอง! ผู้ดีได้นายกฯ ที่มีเชื้อเป็นเมืองขึ้นมาก่อน

กมลชี้การถูกสื่อล้างสมองให้นิยมตะวันตกไม่ใช่เรื่องเหลวไหล ยกตัวอย่างนายกฯ เยอมรมนีและจีนเทียบ พร้อมย้อนเกล็ดเมืองผู้ดี สุดท้ายได้นายกฯ ที่เคยยึดประเทศเขาเป็นเมืองขึ้นปกครอง

26 ต.ค.2565 - นายกมล กมลตระกูล นักวิชาการอิสระ และประธานอนุกรรมการด้านการเงินและการธนาคาร สภาองค์กรของผู้บริโภค โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การถูกสื่อล้างสมองมาตลอดชีวิตไม่ใช่เรื่องเหลวไหล

ในประเทศจีนที่มีประชากร พันกว่าล้านคนย่อมเป็นเรื่องปกติที่มีคนคิดต่าง มีคนไม่ชอบผู้นำ

ในรัสเซียก็มีการต่อต้านหรือคนไม่ชอบปูตินมากมาย เช่นเดียวกับในไทยที่มีการจับนิสิตนักศึกษาที่ประท้วงและไม่ชอบผู้นำ

อังกิลา แมร์เคิล อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นผู้นำติดต่อกัน 4 สมัย เป็นเวลา 16 ปี สื่อทั้งโลกชื่นชมยกย่องเป็นผู้นำดีเด่นของโลก ได้รับรางวัลจากองค์การสหประชาชาติด้านปกป้องสิทธิมนุษยชนและสิทธิของผู้ลี้ภัย แต่การที่สี จิ้น ผิงได้รับการเลือกตั้งจากสภาประชาชนที่จัดประชุมเต็มคณะเป็นผู้นำสมัยที่ 3 ถูกสื่อมวลชนค่ายตะวันตก และนักวิชาการ และนักสิทธิมนุษยชนลำเอียงรุมใส่ไคล้ว่าเป็นเผด็จการ?

นี่คือ ตรรกะวิบัติ

ถ้าระบบการเมืองของจีนเลวร้ายถึงขนาด ทำไมผู้นำประเทศจึงนำพาประเทศกึ่งเมืองขึ้นที่ได้ฉายาว่าเป็นคนขี้ยาของเอเชีย มีคนจนทั้งประเทศกลายมาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดีอันดับ 2 ของโลก คนจนหายไปครึ่งหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวที่นำเงินไปหว่านโปรยทั่วโลกจนทุกประเทศโหยหา

ในขณะที่ประเทศพระอาทิตย์ไม่เคยตกดินมีแต่สาละวันเตี้ยลง มีเงินเฟ้อ ต้องปิดไฟ ปิดเครื่องทำความร้อนทนหนาว ฤดูหนาวนี้คงมีข่าวประชาชนหนาวตาย

กรรมกลับมาสนองที่เคยไปปล้นชิงเข่นฆ่าคนมาทั่วโลก รวมทั้งปล้นสมบัติในพระราชวังต้องห้ามขนกลับประเทศอังกฤษหลายร้อยเล่มเกวียน บัดนี้กำลังจะถูกปกครองด้วยนายกรัฐมนตรีเชื้อสายชาวอินเดีย ที่เป็นเมืองขึ้นของตนมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า