'กม.กัญชา' ส่อถูกเลื่อน 'ภูมิใจไทย' คาดสภาฯพิจารณาไม่ทัน 2 พ.ย. เหตุอยู่วาระท้ายๆ

24 ต.ค.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ.... ให้สัมภาษณ์ถึงการบรรจุระเบียบวาระการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว กลับคืนเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้เลยหรือไม่ หลังจากที่ที่ประชุมสภาฯ มีมติให้ถอนร่างพ.ร.บ.นำกลับไปพิจารณาใหม่ในชั้น กมธ. ว่า อาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการพิจารณาในวันที่ 2 พฤศจิกายน เนื่องจากมีการบรรจุอยู่ในระเบียบวาระที่ 5 และในการพิจารณาร่างกฏหมายต้องพิจารณาไปตามระเบียบวาระ แต่กฎหมายที่อยู่ในวาระ 1-3 คือร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... , ร่างพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. .... นั้นก็ไม่ยาวมาก แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะพิจารณาเสร็จภายในวันที่ 2 พฤศจิกายนหรือไม่ ฉะนั้นก็อาจจะเหลือกฎหมายอยู่สองฉบับ คือกฎหมายในวาระที่ 4-5 ได้แก่ ร่างพ.ร.บ.การขนส่งทางราง พ.ศ. .... ที่มีอยู่ 165 มาตรา และร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ที่อาจจะถูกเลื่อนมาพิจารณาในสัปดาห์ที่ 2 แต่ถ้าไม่ทันก็อาจจะเป็นสัปดาห์ที่ 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง

เอากัญชากลับเป็นยาเสพติด เท่ากับปิดโอกาสใช้เพื่อสุขภาพ !

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออกมหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความเห็นต่ออนาคตกัญชาไทย ที่มีความพยายามจากบางฝ่าย ในการให้กลับเป็นยาเสพติด ว่า