งง! ‘ปิยบุตร’ โหน ‘เค ร้อยล้าน’ ปั่นกระแสบิดเบือนโยงสถาบัน

ปิยบุตร แสงกนกกุล

24 ต.ค.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก suphanat Aphinyan ว่า ไม่นึกว่าคนเรียนจบปริญญาเอกอย่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล จะออกมาประจานตัวเองด้วยการตั้งคำถามว่า “พฤติกรรมแบบนี้ (ของเค ร้อยล้าน) เป็นคุณต่อสถาบันกษัตริย์ตรงไหนครับ?”

เพราะคนปกติทั่วไปต่างมองออกว่าพฤติกรรมของ “เค ร้อยล้าน” ที่ชอบชูพระบรมฉายาลักษณ์แล้วมีพฤติกรรมแปลกประหลาดต่างๆ นาๆ เป็นพฤติกรรมส่วนตัวที่ดูไม่ค่อยหวังดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เลยเสียด้วยซ้ำ โดยข้อมูลตามข่าวซึ่งยืนยันโดยตำรวจบอกว่าเขามีอาการป่วยโรคอารมณ์แปรปรวน แต่พฤติกรรมของเขากลับถูกนำมาเหมารวมเพื่อบิดเบือนด้อยค่าประชาชนผู้จงรักภักดีเป็นประจำอย่างที่นายปิยบุตรได้กระทำอยู่

จนน่าสงสัยว่าบางที “เค ร้อยล้าน” อาจจะเป็นอีกตัวละครตัวหนึ่ง ซึ่งได้ถูกนำจัดฉากอยู่บ่อยครั้งโดยฝ่ายของปิยบุตรเสียเองหรือไม่? เพียงเพื่อเหมารวมปั่นกระแสบิดเบือนด้อยค่าประชาชนผู้จงรักภักดีหรือเปล่า?

แต่ที่แน่ๆ นายปิยบุตรได้ตกต่ำจนถึงขั้นต้องออกมาโหนคนอย่าง “เค ร้อยล้าน” ในการปั่นกระแสบิดเบือน ซึ่งกลับกลายเป็นการด้อยค่าสติปัญญาของคนเรียนจบปริญญาเอกอย่างนายปิยบุตรเสียเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'ปิยบุตร' ยกกรณีศาลรธน.ยกคำร้องยุบประชาธิปัตย์ ทุบโต๊ะ! ต้องยกคำร้องยุบก้าวไกลด้วย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ เหตุใดคำ