ถ้า ‘พท.’ ยังกั๊กแก้ ม.112 มั่นใจ ‘ลุงตู่’ อยู่ต่อได้อีกแน่

23 ต.ค.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ลุงตู่อยู่ต่อ?..” ระบุว่า ในที่สุด “สี จิ้นผิง” เผด็จการผู้น่ารัก มหามิตรของไทย ( เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และ  ประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ) ได้รับเลือกให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี

ส่วนลุงตู่ของเรา จะอยู่สู้ต่อไปอีกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับท่าทีของพรรคเพื่อไทย  ซึ่งวางตัวกั๊กอยู่ที่การจะแก้ ม.112 หรือไม่ ความไม่ชัดเจนตรงนี้ จะทำให้ ส.ส.เพื่อไทย วางตัวในการหาเสียงได้ลำบากจริงๆ  ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้แก้ไข แต่พรรคกลับวางเฉย

“เรื่องนี้จะทำให้ลุงตู่จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อรวมพรรคที่ ประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่แก้ กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งหลังการประชุมเอเปกผ่านพ้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง

อุ้ย! อดีตบิ๊กศรภ. บอกแบ่งงบซอฟต์พาวเวอร์แจก ’หมูเด้ง’ บ้าง จะได้มีผลงาน

อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ แนะนำเงิน Soft power จำนวนมหึมา ของนายก อุ๊งอิ๊ง นั้นควรแบ่งมาแจกให้ 'น้องหมูเด้ง'

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป

สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดิน