'อนุทิน' ขึ้นเวทีขอบคุณ 'โตโน่' สร้างคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ ทำยอดทะลุเป้ากว่า 60 ล้านบาท

22 ต.ค.2565 - ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกับนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ (แม่โตโน่) นางสาวณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ (ณิชา แฟนสาวของโตโน่) และคณะเพื่อนๆ ดารา นักร้อง รอต้อนรับ โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และทีมงานที่กำลังว่ายน้ำจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงกลับมายังจุดท่าน้ำพญาศรีสัตตนาคราช กับกิจกรรม ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งยอดการบริจาคจากผู้ใจบุญยังคงหลังไหลโอนเข้าบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ณ เวลา 18.30 น. มียอดบริจาคมากถึง 58,186,094 บาท

โดยในโอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เดินทางมาเป็นตัวแทนกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลนครพนม กล่าวขอบคุณและชื่นชมโตโน่และทีมงานที่ได้ทำกิจกรรมดี ๆ จนประสบความสำเร็จ ถือเป็นฮีโร่อีกคนที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและคนหมู่มาก ซึ่งความตั้งใจที่แน่วแน่ในครั้งนี้ก็เพื่อนำเงินไปบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์ เพราะมีงบประมาณในแต่ละปีที่นำเสนอขึ้นมาตามความต้องการของโรงพยาบาลทั่วประเทศอยู่แล้ว บางแห่งก็ได้รับการจัดสรรเยอะ บางแห่งก็ได้ปานกลาง บางแห่งที่มีศักยภาพก็ได้รับการจัดสรรตามสมควร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเป็นประจำทุกปี แต่การทำกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาพี่น้องประชาชน ทั้งในจังหวัดนครพนม จังหวัดข้างเคียง รวมถึงประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยที่ไม่ต้องรอการจัดสรรงบประมาณทำให้ทุกคนมีความมั่นใจ ว่ามาเที่ยวนครพนมด้วยความสบายใจ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ด้าน โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้กล่าวความรู้สึกว่า ขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก วันนี้ตนเองไม่ได้ทำสำเร็จ แต่เป็นคนไทยและคนลาวทุกคนที่ทำสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาวที่อยู่ที่นี่ หรือคนที่ดูผ่านระบบออนไลน์อยู่ ก็ขอให้มีทุกคนมีแต่ความสุข มีแต่ความดีงามเข้ามาในชีวิต ขอให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันแบบนี้ตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ