'บิ๊กบี้' ชี้ศรีสุวรรณโดนต่อย อยู่ที่นักข่าว ถ้าช่วยกันห้ามก็จบ เผยไม่สนใจดูเดี่ยว 13

"บิ๊กบี้" ไม่เห็นด้วย "ศรีสุวรรณ" โดนชก ไม่หนุนใช้ ‘ความรุนแรง’ เชื่อสังคมไทยยังปรองดองกันได้ เผยส่วนตัวไม่ดูเดี่ยว 13 ไม่ค่อยมีเวลา และไม่ใช่คนสังสรรค์เฮฮา

20 ต.ค.2565 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการใช้ความรุนแรงทางการเมืองหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์ขณะยื่นหนังสือร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบกรณี ‘โน้ส-อุดม’ จากการจัด ‘เดี่ยว 13’ เข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุม เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 หรือไม่ ว่า “ก็บอกแล้วไงว่าอยู่ที่นักข่าว ถ้าวันนั้นนักข่าว 10 กว่าคนช่วยกันห้ามก็จบ”

เมื่อถามว่า แต่มีเจตนาที่จะเล่นกันในเรื่องการเมือง ผบ.ทบ. ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของทางกฎหมาย การทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็ว่าไป

เมื่อถามว่าโดยหลักการไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงใช่หรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุ ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ซึ่งเราก็เห็นอยู่แล้วว่าสังคม อยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบญาติพี่น้อง

ส่วนสังคมไทยจะปรองดองกันได้หรือไม่ เพราะความคิดเห็นทางการเมืองไปคนละทางนั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไปได้ เราต้องดูจากตัวอย่างประเทศต่างๆ ที่เขาเป็นมากกว่าเรา เช่น แอฟริกาใต้ เขายังทำได้เลย

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังปฏิเสธว่าไม่เคยดูเดี่ยว 13 ของ ‘โน้ต อุดม’ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ส่วนได้อ่านจากข้อความหรือที่ถอดเทปออกมาหรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุ ไม่ค่อยได้ดู เพราะเป็นคนไม่ค่อยสังสรรค์เฮฮาเท่าไหร่ พร้อมกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงแต่ประชาชน ไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนไหนที่ขาดการช่วยเหลือ และเข้าไม่ถึงก็ขอให้แจ้งเข้ามา

ส่วนกรณีเหตุแผ่นดินไหว ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 4.1 ริกเตอร์ ผบ.ทบ. ระบุ เป็นเรื่องในความรับผิดชอบ ปภ. เป๋นหน่วยหลัก ซึ่งกองทัพบกเป็นหน่วยสนับสนุน หากต้องการความช่วยเหลือ ก็ขอให้ประสานมายังกองทัพบก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

ระเบิดไล่หลัง! 'ผบ.ทบ.' เยี่ยมทหารพราน 'บันนังสตา'

30 มิ.ย.2567 - พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลารับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4และคณะให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ “ในทุกวันหยุดถ้าไม่ติดภารกิจอะไรผมได้บอกทีมงานของผมว่า ไปเยี่ยมลูกน้องและผู้ปฏิบัติหน้าที่กัน เพราะวันทำงานปกติก็มีภารกิจต่อเนื่องอยู่แล้ว พวกท่านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และในสนามก็แทบไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นการที่ผมได้มาก็รู้สึกมีความสุขเพราะได้มีการ พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ รับรู้ข้อมูลในพื้นที่ เห็นพื้นที่ปฏิบัติการ ความเป็นอยู่ เพื่อนำไป แก้ไข เติมในสิ่งที่ขาด ผมมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 33 เป็นหน่วยสุดท้ายพวกท่านอย่าได้น้อยใจเพราะเราเชื่อมั่นว่า ท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยเข้มแข็ง ประสานงานกับ ทางจังหวัด อำเภอ เจ้าหน้าที่ ตร. ทำงานได้ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่ากังวล แต่ที่บอกว่าหน่วยสุดท้าย คือใกล้ทำงานครบ 1 ปีหน่วยนี้คือหน่วยสุดท้ายในพื้นที่ แต่ยังยังเหลือกองกำลังชายแดนที่ต้องไปอีก” ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ในพื้นที่ บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบภารกิจ ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงพักบันนังสตา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย.

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน