'ไทยภักดี' อัด 'ก้าวไกล' อคติโยงมั่ว 'ศรีสุวรรณ - มาตรา 112 และ 116'

พรรคไทยภักดีออกแถลงการณ์ซัดพรรคก้าวไกลอคติ จับแพะชนแกะโยงกรณีทำร้ายศรีสุวรรณไปถึงการแก้ไขมาตรา 112 และ มาตรา 113 เตือนทบทวนอย่าทำสังคมแตกแยก

20 ต.ค.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กถึงคำแถลงพรรคไทยภักดีระบุว่า กรณีพรรคก้าวไกลแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ ต่อกรณีคุณศรีสุวรรณถูกทำร้ายร่างกาย และเชื่อมโยงประเด็นนี้ ไปถึงการแก้ไข มาตรา 112 และ มาตรา 116

พรรคก้าวไกล ได้แสดงความเห็นต่อสาธารณะว่า การทำร้ายร่างกายและการใช้ความรุนแรง กับคุณศรีสุวรรณ เกิดจากพฤติกรรมที่คุณศรีสุวรรณใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ และกล่าวหาว่าเป็น "กฎหมายอธรรม"

การแสดงออกของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมกับที่อ้างว่า เป็นพรรคที่ศรัทธามั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่ยึดมั่นในหลักสิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ไม่ยึดมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่เคารพความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมาย ในทางกลับกัน ควรจะออกมาประณามพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น กลับด้อยค่ากฎหมายว่าเป็นกฎหมายอธรรม ย้อนแย้งกับวาทกรรมที่พยายามนำเสนอเรื่อง "คนเท่ากัน"

และพรรคก้าวไกลได้นำประเด็นนี้ไปเชื่อมโยงกับการแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 โดยอ้างว่า กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือจัดการกับผู้เห็นต่าง ซึ่งถือเป็นความคิดที่บิดเบี้ยว

เพราะกฎหมายมาตรา 112 และมาตรา 116 รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ ถือเป็นหลักกฎหมายสากล ทั่วโลกให้การยอมรับการคุ้มครองประมุขแห่งรัฐ เพื่อธำรงรักษาความมั่นคงของชาติ และรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม

การเชื่อมโยงประเด็นการทำร้ายร่างกายและใช้ความรุนแรง มาสู่การแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 นั้น เป็นการเชื่อมโยงที่ปะปนไปด้วยอคติ และเป็นการบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สังคมส่วนรวม

พรรคไทยภักดี ขอแสดงจุดยืน คัดค้านพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และขอเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ทบทวนพฤติกรรมที่นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของสังคม และขอให้ดำเนินกิจกรรมการเมืองเพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน โดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก