'จรัล' เผย 'มินท์ นาดสินปฏิวัติ' ถูกปล่อยตัวจากศูนย์กักกันในฝรั่งเศสแล้วเดินหน้าลี้ภัยต่อ

'จรัล' เผยไปทำหน้าที่ประธานผู้ลี้ภัยแล้ว ไปรับรองศาลฝรั่งเศสสาวไทยที่ถูกกักตัวที่ ตม.คดี 112 ชี้มีสิทธิอยู่เมืองน้ำหอม 8 วัน เตรียมเข้าขบวนลี้ภัยต่อไป

20 ต.ค. 2565 – นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กสั้นๆ ว่า เมื่อวานไปรับรองกับศาลว่า จะช่วยเหลือผู้มาลี้ภัยคดี112 ที่ถูก ตม.กักตัวที่ศูนย์เมื่อคืนนี้ เธอถูกปล่อยตัวจากศูนย์กักกัน มีสิทธิอยู่ในฝรั่งเศส 8 วัน มีอิสรภาพ เสรีภาพและจะเข้าขบวนการขอลี้ภัย ต่อไป เธอโชคดีมาก ๆ

ในขณะที่มีผู้แสดงความคิดเห็นสอบถามด้วยว่าช่วยบอกกระบวนการด้วยว่า ทำอย่างไร ออกจากประเทศไทยอย่างไร เข้าเข้ากระบวนการขอลี้ภัยได้อย่างไร

ทั้งนี้คาดว่าจะเป็น น.ส.กัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ เจ๊เขียว หรือมิ้นท์ นักเคลื่อนไหวกลุ่มนาดสินปฏิวัติ ซึ่งศาลไทยได้ให้ประกันตัวในการต่อสู้คดีมาตรา 112 แต่เจ้าตัวได้หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับ และปรับนายประกัน 2 เเสนบาทแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน