'โบว์' กลั้นหัวเราะจนเหนื่อย 'ศรีสุวรรณ' โดนต่อย บอกพี่ทำร้ายคนไว้เยอะ

18 ต.ค.2565 - จากกรณีนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี เจ้าของช่องยูทูป ศักดินาเสื้อแดง บุกเข้าไปต่อยนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระหว่างเข้าร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบ โน้ส อุดม-แต้พานิช ในการจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 มีการวิจารณ์รัฐบาลและสนับสนุนม็อบ

ล่าสุด โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า "วิเคราะห์ฉันทามติในวันนี้ คนเขาไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงหรอก แต่มันมาจากความรู้สึกที่ว่า "กรูไม่รู้จะทำยังไงกับมรึงแล้วววว" การทำร้ายกันมีได้หลายวิธี ที่ผ่านมาวิธีที่พี่ใช้มันทำร้ายคนไว้เยอะ คงประมาณนี้ค่ะ (ยังไงก็อย่าไปเลียนแบบนะ ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ)"

จากนั้น โบว์ได้แก้ไขโพสต์ดังกล่าวโดยเขียนเพิ่มเติมว่า "แลกเปลี่ยนเพิ่มเติม นอกจากเรื่องการใช้ความรุนแรงที่ยังไงก็ต้องยืนยันว่าไม่สนับสนุนแล้ว ปัญหาของศรีสุวรรณที่ผ่านมาคืออะไร? ถ้าทุกคนทำตัวเลอะเทอะ ร้องชุ่ยๆ ตลอดเวลาแบบนั้น ระบบล่มค่ะ เราทุกคนจะใช้กลไกอะไรไม่ได้เลย ระบบราชการต้องมาตอบสนองกับคนแบบนี้ ไม่เป็นอันทำอะไร พัง นี่ไม่ใช่เรื่องฝั่งฝ่ายทางการเมือง ระบบมีไว้ใช้ด้วยกัน ควรใช้อย่างเป็นปกติ อยู่กับร่องกับรอย ด้วยเหตุด้วยผล ที่ผ่านมามันเกินไปเยอะมากๆ วิญญูชนย่อมรู้สึกได้

เรื่องนี้จึงต้องแยกเป็นสองประเด็น หนึ่งคือบทบาทคุณศรีสุวรรณที่ผ่านมา มีปัญหามาก เป็นการ abuse ระบบ ส่งผลเสียต่อส่วนรวมได้จริงๆ สอง ความรุนแรงเราต้องไม่สนับสนุนอยู่แล้ว แต่ปฏิกิริยาในสังคมที่เกิดขึ้นต่อข่าววันนี้ ความรู้สึกของมนุษย์ปุถุชน มันมีที่มาที่ไป อธิบายปรากฏการณ์ได้แบบนี้"

โบว์ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า "ยังไงเมื่ออารมณ์ชั่ววูบผ่านไปแล้ว ก็ต้องดึงสติกันหน่อยนะคะ เรื่องการแชร์รูปความรุนแรงอะไรต่างๆก็ไม่เหมาะสมและนำสู่การเลียนแบบได้ อย่าลืมว่าเคยเกิดอะไรขึ้นบ้างกับหลายๆคนในอดีต บ่อยครั้งเป็นการลอบกัดที่รุนแรงและอันตรายมากเลย"

ทั้งนี้ "อั้ม อิราวัติ อารีกิจ" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "กดหัวเราะได้ไหม ทั้งที่ใจไม่สนับสนุน" โบว์ได้ตอบกลับว่า "เราก็ไม่สนับสนุน นี่กลั้นหัวเราะมาแต่เช้าล่ะ เหนื่อยมากเลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?

'ภูมิธรรม' โดนแล้ว! 'พี่ศรี' ฟ้องศาลปกครอง ระงับขายข้าวค้าง 10 ปี

'ศรีสุวรรณ' ร้องศาลปกครอง ขอให้สั่งระงับการประมูลข้าวเก่า 10 ปี หวั่นข้าวมีสารปนเปื้อนเล็ดลอดกระทบสุขภาพประชาชนและชื่อเสียงข้าวไทยในตลาดโลก