สามนิ้วนัดชุมนุมใหญ่! รอบนี้ถอยไปไกลมากจะ 'ล้มล้างระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์'

13 พ.ย.2564 - กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือม็อบสามนิ้ว นัดชุมนุมเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พ.ย.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ "โตโต้" แกนนำกลุ่มราษฎร หัวหน้าการ์ดวีโว ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่าม็อบ14พฤศจิกา นี้ ไม่ใช่ม็อบล้มล้างตามที่เขาหลอกลวง เพราะประเทศของเราเวลานี้เขาเองก็พร่ำบอกมาตลอดว่าเราปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีกษัตริย์เป็นประมุข

ดังนั้นม็อบวันที่ 14 พ.ย. นี้จึงต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ซึ่งย่อมไม่ใช่การล้มล้างการปกครองที่เราเป็นอยู่อย่างแน่นอน ส่วนใครร้อนตัวแล้วเดือดร้อนก็คงช่วยไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

อดีตผู้สมัครสว.ชงอสส.ยื่นศาลฯฟันกกต.ล้มล้างการปกครอง เหตุจะทำให้เกิดวิกฤตร้ายแรง

นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี ตัวแทนผู้ประสานงาน คณะราษฎรไทยแห่งชาติ (ครช.) และอดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) กลุ่ม 17 จ.นครปฐม เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องขอให้อัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 กรณี บุคคล 8 คน

ป.ป.ช. เรียก 'มงคลกิตติ์' ชี้แจงปมร่วมชุมนุมม็อบล้มเจ้า ชูสามนิ้ว ปี 63

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ส่งถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ใจความระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน