'สื่ออาวุโส' ถอดมุข ‘โน้ส’ บนเวที เคยชอบลุงตู่ แล้วทำไมเลิกชอบจนบูลลี่

17 ต.ค.2565-นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในตอนหนึ่งพี่โน้ต (ขอเขียนแบบนี้)…พูดบนเวที เดี่ยว 13 ว่า..เคยชอบลุงตู่  ( คนฟังฮาาา).. ผมฟังแล้วก็คิดว่าคงจะเป็นมุกขำๆบนเวทีเพราะฮากันลั่น แต่ผมจะทดลองนำมาคิดจริงๆจังๆสักหน่อยว่า..สมมติว่า “พี่โน้ตเคยชอบลุงตู่จริงๆ…ชอบเพราะอะไร ชอบตอนไหน แล้วตอนนี้ไม่ชอบเพราะอะไร เลิกชอบตอนไหน..” (ผมเชื่อว่า การที่พี่โน้ตพูดคำนี้ออกมา ไม่ใช่แค่พูดเอามัน หรือพูดโกหก หรือพูดเพื่อสร้างมุก.. แต่ต้องมีความจริงในใจสะท้อนออกมาบ้าง )

– เราทุกคนรู้จักลุงตู่ ในฐานะนายทหาร ( ถ้าชอบลุงตู่ ก็แสดงว่าชอบในฐานะทหารด้วย หรือ ชอบแค่นายประยุทธ์ ไม่ชอบพลเอก) – ลุงตู่มีบทบาทในสังคมการเมืองมาตั้งแต่สมัยร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมทางการเมืองที่ชุกชุม…- ลุงตู่เป็นผู้บัญชาการทหารบก (พี่โน้ต เริ่มชอบตอนนี้ไหม ?) – ลุงตู่ รัฐประหารในปี 2557 ( พี่โน้ต ชอบตอนนี้ไหม หรือ เลิกชอบ )

– ลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรี (พี่โน้ตชอบช่วงนี้ไหม) – รัฐบาลลุงตู่ มีบทบาทในการบริหารจัดการการเปลี่ยนรัชกาลเป็นไปอย่างเรียบร้อย ( พี่โน้ต ชอบลุงเพราะเรื่องนี้ไหม ?) – ลุงตู่ แต่งเพลงออกมามากมาย ( พี่โน้ตชอบไหม หรือ เลิกชอบเพราะเรื่องเพลงที่ไม่ทำตามสัญญา..)

– ลุงตู่มาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่สอง  ( พี่โน้ตชอบไหม หรือ เลิกชอบเพราะมาจากการโหวตของ สว.ร่วมด้วย) – ยุทธศาสตร์ 20 ปี ( อันนี้พี่โน้ตน่าจะไม่ชอบแน่เพราะพูดชัดว่า 20 นาทีก็ไม่ทนแล้ว อย่าว่าแต่ 20 ปี) – การบริหารจัดการ โควิด  ( พี่โน้ตชอบไหมเพราะทั่วโลกยกย่องผลงานนี้มาก หรือ พี่โน้ตไม่ชอบ..) – การบริหารจัดการเศรษฐกิจ ?? – การบริหารจัดการเรื่องวัดธรรมกาย ?? – การบริหารจัดการผู้ชุมนุมชาวสามนิ้ว ?? – การบริหารจัดการผู้ละเมิด ม 112 ?? – การบริหารดูแล “สาม ป.”  ??? อื่นๆล่ะมีไหมหรือเคยชอบในชาติก่อน..แต่ไม่ชอบในชาตินี้

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ว่างๆนั่งๆนอนๆที่บ้านดูเดี่ยว13 วนไปเวียนมาสองสามรอบ ก็คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย..มาฉุกใจคิดว่า ทำไมพี่โน้ตชอบลุงตู่ แล้วทำไมเลิกชอบจนนำมา ”บุลลี่บนเวที” ผมก็ชวนท่านคิดกันต่อสนุกๆ เพราะอยากรู้จริงๆ ..

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

นายกฯ ยอมรับนักลงทุนกังวล สิงหาระทึก อีเวนต์การเมืองเยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานสวดพระอภิธรรม นางชดช้อย ทวีสิน มารดานายกฯ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯมองอย่างไร โดยนายกฯย้อนถาม

'ธนกร' ยัน รทสช. ครบ 2 ปี ทำงานเต็มสูบ ยังยึดมั่นในแนวทาง 'ลุงตู่' ให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันพรรคลุยเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคเดินเครื่องทำงานเต็มสูบตามแนวทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เ

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต