3 นิ้วโผล่หน้าศาล ปฏิเสธพัลวันไม่ได้ล้มล้างการปกครอง นัดป่วนใหญ่ 14 พ.ย.

แก๊ง 3 นิ้วกว่า 20 คน ชุมนุมปราศรัยหน้าศาลอาญาท่ามกลางกองทัพสื่อจำนวนมาก อ้างปฏิรูปสถาบันฯ ปฏิเสธพัลวันไม่ใช่ล้มล้างการปกครอง ยังไม่เข็ดนัดชุมนุมใหญ่ 14 พ.ย.นี้ที่อนุสาวรีย์ปชต. เคลื่อนไปสนามหลวง

12 พ.ย.2564 - เวลา 16.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มวลชนกลุ่มปฏิรูปสถาบัน และกลุ่มราษฎรเอ้ย ประมาณ 20 กว่าคนได้เดินทางมาบริเวณประตูทางเข้าศาลอาญาเวลา 16.00 น. และมีการอภิปรายหัวข้อ "ปฏิรูปไม่ได้แปลว่าล้มล้าง" ผ่านเครื่องเสียงขนาดย่อม ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาทำข่าวถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ตำรวจ บก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน รวม 2 กองร้อยคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งในและหน้าศาลอาญา รวมถึงเจ้าพนักงานตำรวจศาลมีการนำโซ่กุญแจมาคล้องประตูทางเข้าศาลอาญาเพื่อรักษาความปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ปราศรัย ประกอบไปด้วย น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา  , นายกฤษพล ศิริกิตติกุล โจเซฟ รวมถึงอดีตแกนนำกลุ่มนปช. อย่าง "เอม ลายดอก"

เนื้อหาในการปราศรัยครั้งนี้ สรุปยังคงเป็นการยืนยันข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันฯ โดยปฏิเสธไม่ใช่การล้มล้างการปกครอง และไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 10 พ.ย. เปรียบเทียบการรัฐประหารที่ผ่านมาว่า การกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการล้มล้างการปกครองเช่นเดียวกันหรือไม่ รวมทั้งรณรงค์ให้มีการตรวจสอบบุคคลที่ทำงานในกระบวนการยุติธรรม

กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ในครั้งนี้คือ การอ่านแถลงการณ์สองภาษา เนื้อหากล่าวถึงปัญหาสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมีการอ้างคำพูดที่ตัวแทนประเทศไทย พูดในที่ประชุมสถานการณ์สิทธิมนุษยชน หรือ UPR ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งผู้ปราศรัยระบุว่า "เป็นการตอบไม่ตรงตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศ"

นอกจากนี้ ยังมีการนัดหมายการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 15.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจะเคลื่อนขบวนไปยังสนามหลวง

ต่อมาในเวลา 18.15 น. แกนนำผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

อดีตผู้สมัครสว.ชงอสส.ยื่นศาลฯฟันกกต.ล้มล้างการปกครอง เหตุจะทำให้เกิดวิกฤตร้ายแรง

นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี ตัวแทนผู้ประสานงาน คณะราษฎรไทยแห่งชาติ (ครช.) และอดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) กลุ่ม 17 จ.นครปฐม เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องขอให้อัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 กรณี บุคคล 8 คน

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล