'ธนกร' ซัด 'ทอน' เสนอนิรโทษกรรมคดี 112 อย่าเอาความต้องการตัวเองมาอ้างคนส่วนใหญ่

"ธนกร" จวก "ธนาธร" เสนอนิรโทษกรรมคดี ม.112 อย่าเอาความต้องการของตัวเองมาอ้างว่าเป็นความเห็นคนส่วนใหญ่ ลั่นคนติดคุกเพราะจงใจจาบจ้วงสถาบัน อัดถ้าไม่อยากอยู่ก็ออกไป ไม่ใช่ชักศึกเข้าบ้าน ชี้นิสัยคนไทย กล้าทำก็ต้องกล้ารับ ไม่ใช่กล้าทำแล้วค่อยหนีไปต่างประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอนิรโทษกรรมคดี มาตรา 112 พร้อมทั้งระบุว่า การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันเป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรมว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรมคดี มาตรา 112 เพราะไม่มีใครต้องมาติดคุกเพราะจาบจ้วงสถาบัน แต่ปัจจุบันที่มีก็เพราะคนบางกลุ่มมักไปปลุกปั่นเยาวชนด้วยชุดข้อมูลผิดๆ ดังนั้น การที่มีคนติดคุกตามมาตรา 112 อยู่ในขณะนี้ เป็นเพราะคนเหล่านั้นจงใจจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปเลย แยกแยะให้ออก อย่างไรก็ตาม เข้าใจได้ว่านายธนาธรกำลังหาทางลงให้ตัวเอง แต่เป็นการหาทางลงที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ เพราะไม่ยอมรับผิด แต่อยากพ้นโทษฟรีๆ ซึ่งไม่ถูกต้อง และที่วันนี้นายธนาธรออกมาเรียกร้องโดยอ้างว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะความจริงมีอยู่อย่างเดียวคือ คนไทยทุกคนพร้อมที่จะปกป้องสถาบันและยกไว้อยู่สูงสุดต่างหาก อย่าเอาความต้องการของคนแค่บางกลุ่มมาอ้างว่าเป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่

“การเรียกร้องให้เรื่องนี้อยู่ภายใต้เขตอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ICC เพื่อสอบสวนพิจารณาคดีและนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายสากลนั้น เป็นข้อเสนอที่น่าตลก เพราะคนทำผิดกระทำผิดในประเทศไทยอย่างจงใจ แต่กลับเรียกร้องให้ต่างชาติยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการชักศึกเข้าบ้าน ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว ถ้านายธนาธรไม่พอใจสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพ ก็แค่ออกจากประเทศไทยไปทุกอย่างก็จบ ไม่ใช่เสนอแนวทางที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับคนทั้งประเทศแบบนี้ นิสัยคนไทย กล้าทำก็ต้องกล้ารับ ไม่ใช่กล้าทำแล้วค่อยหนีไปต่างประเทศทีหลัง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง