เงิบ! กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ก่อตั้งปี 42 นายกฯแม้ว-ปู ก็รับบริจาคเข้ากองทุนนี้

10 ต.ค.2565 - ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warat Karuchit ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

จะดราม่าอะไรกันได้ทุกเรื่องน้อ

กองทุนนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2542 สมัยนายกชวน ไม่ได้เพิ่งเปิดบัญชี ทางการเขาไม่ได้เปิดบัญชีเป็นรายเหตุการณ์ ที่ผ่านมาทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และนายกคนอื่นๆ ก็รับบริจาคเข้ากองทุนนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางที่เป็นทางการในการรับบริจาคจากประชาชนและองค์กรที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือ แล้วทางการก็นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย เพิ่มเติมจากสิทธิต่างๆที่ได้รับขั้นพื้นฐาน ที่ผ่านมาก็มีการระดมทุนอยู่บ่อยๆ ถ้าติดตามข่าวก็น่าจะรู้

แล้วที่ผ่านมา ก็มีดรามาแบบนี้หลายครั้งแล้ว เขาก็ตอบแบบนี้ไปทุกครั้ง มีเรื่องทีก็ต้องมาตอบที

ไม่งงนะครับ

ทั้งนี้โพสต์ของ ผศ.ดร.วรัชญ์ สืบเนื่องจากรัฐบาล เชิญชวน ประชาชน ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ได้เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่าขอเชิญพี่น้องประชาชนไทย ร่วมบริจาคเงิน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ กรณีจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล บัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ยอดเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'เศรษฐา' ประกาศ ตั้งแต่รับตำแหน่งบริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง

นายกฯ ระบุตั้งแต่รับตำแหน่ง บริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ชี้การดูแลปัญหาสังคมต้องไม่ใส่เงินไปอย่างเดียวต้องเข้าใจปัญหาด้วย

'เศรษฐา' ติดตามงาน 2 มูลนิธิ หลังบริจาคเงินดือนนายกฯ วอนสังคมไทยช่วยกันดูแล

นายกฯติดตามการดำเนินงานมูลนิธิบ้านนกขมิ้น-สถานพักฟื้นคนชราบางเขน หลังแบ่งเงินเดือนบริจาคให้มูลนิธิละ 50,000 บาท วอนสังคมช่วยกันดูแล

‘เมลินดา เฟรนช์ เกตส์’ บริจาคเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับสตรี

ไม่นานก่อนที่จะบอกลามูลนิธิซึ่งเธอร่วมก่อตั้งกับอดีตสามี-บิล เกตส์ เธอได้ประกาศจะบริจาคเงินนับพันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้หญิง

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน