สภาทนายออกโรง จี้ดำเนินคดีเร่งด่วน 2 นักข่าว CNN ก่อนออกนอกประเทศ

แฟ้มภาพ

สภาทนายความฯ จี้ดำเนินคดีเร่งด่วน 2 ผู้สื่อข่าว CNN  ก่อนที่จะออกนอกประเทศ ร่ายยาวผิดกฎหมายเมืองไทยอื้อ  เข้าไปทำข่าวในพื้นที่กราดยิงเด็ก

9 ต.ค.2565 – สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แถลงการณ์เรื่อง ผู้สื่อข่าว CNN กระทําผิดกฎหมายการทํางานคนต่างด้าว และละเมิดสิทธิมนุษยชน ความว่าตามที่ปรากฏว่ามีผู้สื่อข่าวของ CNN ไปทำข่าวเกี่ยวกับการที่เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู ถูกทำร้ายถึงแก่ชีวิตและบาดเจ็บ ในขณะที่ทั้งสอง ผู้สื่อข่าวถือวีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นการทำหน้าที่อันเป็น ความผิดต่อพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ของประเทศไทยอย่างชัดเจน และยังไม่รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสิทธิของเด็ก

“ ซึ่งผู้สื่อข่าวในระดับนี้ต้องถือปฏิบัติและทราบโดยชัดแจ้งเป็นอย่างดีอยู่แล้ว สภาทนายความเห็นว่าพฤติกรรมการละเมิดกฎหมายของประเทศไทยของ ผู้สื่อข่าว CNN เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เห็นควรที่พนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ต้องเนินคดีกับผู้สื่อข่าวทั้งสองตามกฎหมายของประเทศไทยโดยเร่งด่วน ก่อนที่บุคคลทั้งสองจะเดินทางออกจากประเทศไทย” แถลงการณ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

เปิดผลตรวจสอบ 'คดีไซยาไนด์' ตำรวจไม่แจ้งสิทธิการมีทนายความ สื่อละเมิดสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลการตรวจสอบกรณีร้องเรียนคดีไซยาไนด์ ชี้ตำรวจไม่แจ้งสิทธิการมีทนายความ สื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและตีตราผู้ต้องหา เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด